SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX thanh lý LedgerX với giá 50 triệu USD

LedgerX được đấu giá để thanh lý tài sản của FTX theo thủ tục phá sản theo Chương 11 và được bán cho Miami International Holdings.
Avatar
thuyenpna
Published Apr 26 2023
Updated Dec 14 2023
3 min read
thumbnail

Theo PR Newswire, ngày 25/4, M7 Holdings, một công ty con của Miami International Holdings (MIH), đã thành công mua lại sàn giao dịch phái sinh tiền mã hoá LedgerX. Tổng số tiền thu được từ thỏa thuận dự kiến ​​khoảng 50 triệu USD sẽ được trả cho các đơn vị nợ của FTX.

Theo các báo cáo tài chính của FTX.US, sàn giao dịch đã mua công ty mẹ của LedgerX, Ledger Holdings, với giá 298 triệu USD vào tháng 10/2021. Ledger Holdings bao gồm quỹ phòng hộ LedgerPrime, cho biết sẽ trả lại vốn cho các nhà đầu tư vào tháng 9/2022.

Thỏa thuận vẫn cần sự chấp thuận của Tòa án Phá sản Mỹ Quận Delaware. Một phiên điều trần về thương vụ này được ấn định vào ngày 4/5.

Theo báo cáo tài chính của LedgerX, sàn giao dịch đã tạo ra doanh thu 1.2 triệu USD và có EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay và thuế) âm 17 triệu USD vào năm 2022.

John J.Ray III, Giám đốc Điều hành của FTX cho biết:

"Chúng tôi rất vui mừng khi đạt được thỏa thuận này với MIH. Đây là một ví dụ cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi để tiếp tục huy động tiền mặt và bồi thường cho các bên liên quan”.

John J.Ray III
John J.Ray III, Giám đốc Điều hành của FTX. Nguồn: Reuters.

Miami International Holdings là tập đoàn sở hữu một số sàn giao dịch chứng khoán, quyền chọn và hàng hóa tại Mỹ bao gồm Minneapolis Grain Exchange (MGEX) và Bermuda Stock Exchange. Năm 2020, tập đoàn này đã có giấy phép hoạt động của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cho MGEX. Việc MIH mua lại LedgerX sẽ cho phép họ tham gia vào lĩnh vực tiền mã hoá.

LedgerX đã được mua lại bởi FTX.US và được đổi tên thành FTX.US Derivatives. LedgerX có 3 giấy phép được CFTC cấp, cho phép sàn giao dịch niêm yết hợp đồng tương lai cho hàng hóa, cung cấp dịch vụ thanh lý và môi giới.

Sau khi FTX mua lại công ty, một số đối thủ cạnh tranh đã thực hiện các thỏa thuận tương tự. Tháng 12/2021, Crypto.com thông báo sẽ mua lại sàn giao dịch phái sinh North American (Nadex) và Small Exchange được quản lý bởi CFTC với giá 216 triệu USD. Một tháng sau đó, Coinbase thông báo sẽ mua lại FairX, một sàn giao dịch phái sinh khác được quản lý bởi CFTC với giá 270 triệu USD.

Đọc thêm:  Tribe Capital chi 100 triệu usd giúp ftx tái hoạt động

RELEVANT SERIES