SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tribe Capital chi 100 triệu USD giúp FTX tái hoạt động 

Theo Bloomberg, ngày 18/4, Tribe Capital có thể hỗ trợ tài chính cho kế hoạch tái hoạt động của FTX.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 19 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, Arjun Sethi, đồng sáng lập Tribe Capital, đã họp với các chủ nợ không có bảo đảm của FTX vào tháng 1 để thảo luận về kế hoạch mở lại sàn giao dịch.

Mặc dù chưa có kế hoạch chính thức, Tribe Capital có thể đóng góp 100 triệu USD trong chiến dịch gây quỹ 250 triệu USD cho FTX. Kế hoạch này sẽ áp dụng cho 9 triệu tài khoản khách hàng và khôi phục nhiều sàn giao dịch quốc tế của FTX bao gồm FTX US, FTX Australia, FTX Japan, FTX EU, FTX International và LedgerX. Sàn giao dịch mới sẽ tiếp tục sử dụng tên FTX.

Trước đó, Tribe Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm được thành lập vào năm 2018, đã đầu tư vào FTX và FTX.US trước khi 2 sàn giao dịch này đóng cửa. Hiện quỹ quản lý hơn 1.6 tỷ USD tài sản. Tribe Capital có trụ sở tại San Francisco và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp bao gồm sàn giao dịch Kraken, công ty thanh toán Bolt và nhà cung cấp thương mại điện tử hàng đầu của Ấn Độ Shiprocket.

Như Interlock đưa tin, John J. Ray, Giám đốc Điều hành mới của FTX đã thảo luận về những khả năng khởi động lại sàn giao dịch vào quý II/2024 trong phiên điều trần ngày 12/4. Tuy nhiên, các nhà điều hành vẫn chưa quyết định liệu việc tái hoạt động có khả thi hay không. Việc FTX thu hồi được 7.3 tỷ USD tài sản thanh khoản đã thúc đẩy công ty khảo sát khả năng này.

Giá FTT, token của sàn FTX, đã tăng khoảng 19% trong 24h qua. Hiện FTT được giao dịch quanh mức 2.1 USD, theo CoinGecko.

Chart FTT USDT
Chart FTT/USDT khung 4h. Nguồn: TradingView.

Tháng 1/2022, FTX Europe AG, chi nhánh của FTX ở Châu Âu, cùng với 133 công ty con khác, nằm trong đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 của sàn giao dịch. Thủ tục phá sản vẫn đang tiếp diễn và khách hàng đang chờ đợi để lấy lại các khoản tiền của họ.

Đọc thêm: Sui mua lại 96 triệu cổ phần từ FTX

RELEVANT SERIES