SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sui mua lại 96 triệu cổ phần từ FTX

Ngày 14/4, Mysten Labs, nhà phát triển của blockchain layer 1 Sui, đã thanh toán 96.3 triệu USD để mua lại cổ phần và quyền mua SUI của FTX, theo The Block.
Avatar
thuyenpna
Published Apr 16 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Khoản đầu tư của FTX vào Mysten Labs là một phần của vòng gọi vốn series B trị giá 300 triệu USD vào tháng 9/2022. Thời điểm này, sàn giao dịch đã đầu tư 102 triệu USD để sở hữu 890 triệu SUI với mức giá trung bình là 0.114 USD.

Giao dịch mua lại của Mysten Labs với giá 96.3 triệu USD đã được Tòa án Phá sản Mỹ ở Delaware chấp thuận. 

Sui là blockchain layer 1 sử dụng ngôn ngữ lập trình Move, được phát triển tại Meta, đã thu hút sự quan tâm đáng kể từ các nhà đầu tư. Từ cuối năm 2021, công ty đã huy động được tổng cộng 336 triệu USD, theo Crunchbase.

coin98
Thông tin 3 vòng gọi vốn của Mysten Labs, Nguồn: Crunchbase.

Evan Cheng, đồng sáng lập kiêm CEO của Mysten Labs chia sẻ: 

“Chúng tôi rất vui mừng khi hoàn tất giao dịch này, điều này nói lên niềm tin to lớn mà chúng tôi có vào khả năng, công nghệ và quan hệ đối tác của mình. Đồng thời, điều này cho phép chúng tôi duy trì sự linh hoạt trong cách vận hành doanh nghiệp của mình”.

Theo đội ngũ Mysten, giao dịch mua lại là một phần trong thủ tục phá sản Chương 11 của FTX. 

Ngày 15/4, Sui Network thông báo mở bán token, như Interlock đưa tin. Các sàn giao dịch tập trung như Kucoin, Bybit, OKX sẽ mở bán SUI theo cơ chế subscription. Theo đó, người dùng bắt buộc phải hold một lượng token sàn để có được vé sổ xố cơ hội tham gia mua SUI.

SUI không được dùng để airdrop cho người ủng hộ dự án. Thay vào đó, đội ngũ ra mắt pool token riêng dành cho những người đóng góp cho dự án. Những người được chọn bởi Sui Foundation có thể mua 1,500 SUI trong pool 25 triệu SUI với giá 0.03 USD. 

Bên cạnh đó, những người thắng cuộc trong cuộc thi Capy Holidays và nhóm Champions sẽ nhận được token từ Sui Foundation sau khi mainnet.

Ngoài ra, trong phiên điều trần ngày 12/4, sàn giao dịch FTX tiết lộ đã thu hồi được 7.3 tỷ USD tài sản thanh khoản. Đội ngũ FTX sẽ xem xét khởi động lại sàn vào khoảng quý II/2024.

Đọc thêm:  FTX dự định tái hoạt động vào 2024

RELEVANT SERIES