SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX dự định tái hoạt động vào 2024

Trong phiên điều trần ngày 12/4, sàn giao dịch FTX tiết lộ đã thu hồi được 7.3 tỷ USD tài sản thanh khoản. FTX sẽ cân nhắc mở lại hoạt động vào quý II/2024.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 13 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Trước Tòa án Phá sản Mỹ ở Delaware, nhóm luật sư thuộc công ty Sullivan & Cromwell cho biết công ty đã thu hồi thành công 7.3 tỷ USD. Tháng 11/2022, các cuộc điều tra tài sản cho thấy sàn từng bị thiếu hụt 9 tỷ USD. Không rõ tổng số tiền cần trả cho các chủ nợ là bao nhiêu.

Đầu năm 2023, FTX thông báo khôi phục được hơn 5 tỷ USD tiền mặt, tiền mã hóa và khoản đầu tư chứng khoán thanh khoản. Số tiền này không bao gồm 425 triệu USD tiền mã hóa đang được Ủy ban Chứng khoán Bahamas nắm giữ. Tháng 3, công ty tiếp tục thu hồi 460 triệu USD từ công ty đầu tư mạo hiểm Modulo Capital, chiếm khoảng 97% số tiền FTX đầu tư ban đầu.

Theo nhóm pháp lý, FTX cũng sẽ xem xét khởi động lại sàn vào khoảng quý II/2024. Công ty đề xuất mở cửa lại sớm nhất là vào tháng 4. Trong cuộc phỏng vấn tháng 1, CEO FTX John Ray cũng tiết lộ đang cân nhắc khôi phục sàn giao dịch.

Giá của token FTT đã tăng từ 1.32 USD lên 2.8 USD ngay sau khi các luật sư thông báo về khả năng khởi động lại sàn. Đây là mức tăng lên đến hơn 112%. Kể từ khi công ty nộp đơn phá sản vào tháng 11, FTT chủ yếu dao động trong khoảng từ 1 USD đến 2 USD. 

giá ftt tăng
Giá FTT tăng vọt sau thông tin “hồi sinh” FTX. Nguồn: TradingView.

Cũng tại phiên điều trần, thẩm phán bác bỏ đề nghị cho phép tòa án ưu tiên hoàn trả các khoản phí pháp lý của cựu CEO Sam Bankman-Fried. Ông không đề cập đến trường hợp Bankman-Fried trình bằng chứng liên quan đến kiến nghị cho tòa án trong tương lai.

"Ông Bankman-Fried đã không đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho thấy ông có khả năng cân bằng vốn chủ sở hữu. Tôi không biết những chính sách bảo hiểm ông có quyền truy cập hay những tài sản có thể giúp ông ấy trang trải các chi phí này", Thẩm phán John Dorsey nói. 

Thủ tục tố tụng tại tòa án phá sản diễn ra sau khi tòa án Thụy Sĩ cho phép công ty bán FTX Europe AG, chi nhánh của FTX ở châu Âu. FTX Europe AG, cùng với 133 công ty con khác, nằm trong đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 của FTX vào tháng 11 năm ngoái.

Đọc thêm: Sam Bankman-Fried cố gắng bịt miệng nhân viên

RELEVANT SERIES