SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FED cảnh báo tiếp tục tăng lãi suất

Tại Hội nghị Jackson Hole, Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), cho biết sẽ có thể tăng lãi suất cho tới khi lạm phát có thể giảm ổn định.
Avatar
immihu.web3
Published Aug 25 2023
Updated Aug 26 2023
2 min read
thumbnail

Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole là hội nghị chuyên đề thường niên do Ngân hàng Dự trữ Liên bang thành phố Kansas. Trong đó, các vấn đề kinh tế quan trọng sẽ được thảo luận với sự tham gia của các bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương cũng như các nhà khoa học và tổ chức tài chính hàng đầu trên thế giới. 

Theo ông Powell, ngân hàng trung ương đã sẵn sàng để có thể tiếp tục tăng lãi suất nếu cảm thấy phù hợp, dù vậy cần có quá trình đánh giá cẩn thận giữa việc tăng lãi suất hay giữ nó ổn định. Ông cho rằng lạm phát vẫn ở mức rất cao và cần phải có những chính sách thắt chặt tiền tệ và tăng lãi suất. 

Tuy nhiên, FED mừng vì lạm phát đã giảm dù 2% mới là mức mà FED mong muốn vào cuối năm. Do đó, cơ quan này dự định giữ mức lãi suất cao cho đến khi họ đạt được mục đích.

Việc lãi suất có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới đã ảnh hưởng tiêu cực đến các thị trường tài sản rủi ro, trong đó có crypto. Ngay sau thông báo được đưa ra, giá BTC, đồng tiền lớn nhất thị trường tiền mã hóa, đã giảm 530 USD từ 26,300 USD còn 25,800 USD, tương đương 2%.

biểu đồ giá bitcoin
Biểu đồ giá Bitcoin ngày 25/8. Nguồn: TradingView.

Thông báo này của FED không nằm ngoài dự đoán của đa số nhà nghiên cứu trước đó. Như Interlock đưa tin, hầu hết nhà giao dịch dự đoán FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho tới khi đạt được mức lạm phát 2%. Theo công cụ CME FedWatch, những người tham gia thị trường dự đoán khả năng 20%  FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào cuộc họp tháng 9 của Ngân hàng Trung ương. 

Đọc thêm: pepe giảm mạnh sau hành động lạ của dự án

RELEVANT SERIES