SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FED cho phép ngân hàng sử dụng crypto

Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vừa cho phép ngân hàng thương mại cung cập dịch vụ liên quan đến tiền mã hoá.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 05 2023
Updated Dec 25 2023
2 min read
thumbnail

Sau tuyên bố về rủi ro của tiền mã hoá, FED cũng làm rõ rằng các ngân hàng thương mại có thể cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền mã hoá. 

"Tổ chức ngân hàng không bị cấm nhưng cũng không được khuyến khích cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho khách hàng dù được pháp luật cho phép", đại diện FED cho biết. 

Mặc dù, FED đã cảnh báo việc ngân hàng triển khai và nắm giữ tài sản kỹ thuật số "có thể" không phù hợp với thông lệ an toàn trước đây. Tuy nhiên, từ "có thể" mang ý nghĩa không nên chứ không phả lệnh cấm.

Theo tuyên bố trên, nếu các ngân hàng áp dụn biện pháp an toàn như bảo hiểm khi họ nắm giữu tiền mã hoá thì họ sẽ được cho phép cung cấp dịch vụ tiền mã hoá. 

Trước đó, ngân hàng thanh toán quốc tế BIS đã bật đèn xanh cho các ngân hàng thương mại lưu trữ 1% đến 2% vốn bằng tiền mã hoá. 

BIS cho biết các ngân hàng có thể sử dụng crypto như biện pháp phòng vệ và họ không đề ra giới hạn nếu đó là stablecoin. 

Theo những thông báo trên, thị trường thời gian tới sẽ xuất hiện nhiều liên kết hơn giữa tiền mã hoá và hệ thống tài chính truyền thống, trong đó bao gồm cả ngân hàng. Không sớm thì muộn, các ngân hàng cung cấp dịch vụ giao dịch cổ phiếu, hàng hoá và trái phiếu sẽ thêm tiền mã hoá vào danh sách của mình nếu họ muốn theo kịp các đối thủ. 

Đọc thêm: Biên bản họp của Fed tiết lộ lãi suất sẽ tiếp tục tăng

RELEVANT SERIES