SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FED sẽ nâng lãi suất cao hơn dự tính?

Jerome Powell, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ, cho biết lạm phát đang cao hơn dự tính. FED sẵn sàng tăng lãi suất nếu cần thiết.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 07 2023
Updated Dec 25 2023
2 min read
thumbnail

Tại buổi điều trần vào 22h ngày 7/3 (giờ Việt Nam), Jerome Powell cho biết chỉ số lạm phát cao hơn dự đoán. Như Interlock đưa tin, ngày 14/2, Mỹ đã công bố chỉ số lạm phát giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 1 là 6.4%, cao hơn mức dự kiến là 6.2%. Điều này thúc đẩy FED có những biện pháp mạnh hơn nhằm khắc phục lạm phát. 

"Dữ liệu về việc làm, chỉ số tiêu dùng, sản xuất và CPI cho thấy xu hướng của lạm phát đã đảo chiều. FED có thể tăng lãi suất cao hơn mức dự kiến", ông Powell lưu ý. 

Theo đó, ông Powell cho rằng FED cần tăng tốc độ tăng lãi suất cùng với nâng trần lãi suất cao hơn hơn với dự kiến. Việc FED tiếp tục tăng lãi suất sẽ ảnh hưởng xấu đến các tài sản rủi ro, trong đó có thị trường tiền mã hóa. 

Sau khi thông báo đưa ra, giá Bitcoin (BTC) đã giảm gần 400 giá, hiện được giao dịch ở mức 22,038 USD (theo TradingView).

biểu đồ giá btc ngày 7 3 2023
Biểu đồ giá BTC ngày 7/3. Nguồn: TradingView.

Ngoài ra, ông Powell cho biết sẽ để ý đến thị trường tiền mã hóa khi có nhiều việc đang xảy ra tại đây. Trước đây, FED đã có những động thái cởi mở hơn với mảng này. Măc dù vậy, FED vẫn đang trì hoãn kế hoạch phát hành CBDC, Tiền kỹ thuật số được Ngân hàng Trung ương phát hành. 

Đọc thêm:  Chủ tịch FED sẽ thảo luận về crypto trong phiên điều trần 7/3

RELEVANT SERIES