SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FED thể hiện thái độ cởi mở với crypto

Trong buổi phát biểu tối ngày 10/1, Chủ tịch Powell đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc ngân hàng trung ương không bị ảnh hưởng bởi chính trị trong khi giải quyết lạm phát cao dai dẳng.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 10 2023
Updated Dec 25 2023
2 min read
thumbnail

Tóm tắt ý chính bài phát biểu của Chủ tịch FED tối ngày 10/1:

  • Đưa giá cả ổn định lại khi lạm phát ở mức cao cần những phương pháp đặc biệt trong ngắn hạn.
  • FED sẽ không đi lệch hướng theo đuổi các lợi ích xã hội, những thứ không liên kết chặt chẽ đến nhiệm vụ làm giảm lãi suất hiện tại.
  • FED không phải nhà hoạch định chính sách khí hậu, không chịu trách nhiệm với các rủi ro tài chính liên quan đến khí hậu.
  • Bài phát triển không có bất kỳ manh mối trực tiếp nào về chính sách của FED trong thời gian tới

Jerome Powell khẳng định sự độc lập của FED không liên quan đến chính trị. Fed đã có thái độ khá cởi mở đối với crypto. Điều này được cho là tín hiệu khá tốt đối với tài sản rủi ro và xấu đối với sức mạnh đồng USD.

“Sự ổn định về giá là nền tảng của nền kinh tế lành mạnh và mang lại cho người dân những lợi ích to lớn theo thời gian. Tuy nhiên, việc khôi phục sự ổn định giá cả khi lạm phát cao có thể đòi hỏi phải áp dụng các biện pháp mạnh trong thời gian ngắn như tăng lãi suất để làm chậm nền kinh tế”, Chủ tịch FED cho biết trong bài phát biểu.

Tuy vậy, ông Powell không đưa ra bất kỳ manh mối trực tiếp nào về chính sách của FED trong thời gian tới. Bài phát biểu của ông Powell dường như không ảnh hưởng đến thị trường crypto. 

Trong 1h qua, thị trường crypto dao động với biên độ thấp. Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, altcoin tăng giá nhiều nhất là OKB (OKB) với 2.9% và altcoin giảm nhiều nhất là Flare Network (FLR) với -4%.

Đọc thêm:  FED cho phép ngân hàng sử dụng crypto

RELEVANT SERIES