SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FED sẽ xem xét lại quy định đối với ngân hàng tại Mỹ

Trong tuyên bố ngày 13/3, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thông báo về kế hoạch giám sát riêng đối với Silicon Valley Bank (SVB). Đồng thời cơ quan này sẽ xem xét lại một số quy định của mình dành cho các ngân hàng.
Avatar
quynhnt
Published Mar 14 2023
Updated Dec 25 2023
3 min read
thumbnail

Phó Chủ tịch Giám sát Michael S. Barr cho rằng sự thất bại của SVB đòi hỏi việc xem xét cẩn thận và kỹ lưỡng khi Cục Dự trữ Liên bang cân nhắc lại quy định và giám sát đối với ngân hàng. Theo đó, ông Barr sẽ chỉ đạo cuộc đánh giá, dự kiến diễn ra vào ngày 01/5. 

fed
Thông báo từ FED. Nguồn: federalreserve.gov.

Ngoài ra, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome H. Powell cũng nhấn mạnh sự sụp đổ của SVB đòi hỏi cơ quan này phải đánh giá kỹ lưỡng, minh bạch và nhanh chóng. Trong khi đó, nhiều cơ quan tại Mỹ cho rằng FED không có khả năng xem xét các hoạt động của chính mình. Thay vào đó, họ khuyến nghị cơ quan này nên chỉ định một điều tra viên độc lập để kiểm tra.

Tuy nhiên, FED khẳng định các hoạt động này sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà đầu tư. Cục Dự trữ Liên bang không chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý vụ việc của SVB vào thời điểm này. Thay vào đó, nhiệm vụ đó thuộc về Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC), đơn vị đã đóng cửa Silicon Valley Bank ngày 10/3. 

svb
FDIC đang nỗ lực đấu giá bán lại ngân hàng SVB.

Trước đó, FDIC cho biết sẽ chuyển tất cả tài sản của người dùng sang một ngân hàng khác để họ có thể tiếp cận và nhận lại số tiền gửi của mình. Ngoài ra, các báo cáo từ Wall Street Journal cũng tiết lộ cơ quan này đang cố gắng bán đấu giá lại Silicon Valley để tiếp tục phục hồi lại các khoản tiền gửi. 

Như Interlock đã đưa tin, ngân hàng Silicon là một trong số những ngân hàng lớn tại Mỹ có liên quan mật thiết đến các công ty tiền mã hóa. Sự sụp đổ của nền tảng này gây ra ít nhiều ảnh hưởng đến các dự án trong ngành crypto. Tiêu biểu là Circle, nhà phát hành stablecoin USD đã thừa nhận có khoảng 3.3 tỷ USD dự trữ tại SVB. Tại thời điểm đó, tin tức này khiến USDC mất peg rớt xuống mức thấp nhất lịch sử là 0.87 USD.

Tuy nhiên, sau đó, công ty này thông báo sẽ bù đắp khoản thiếu hụt trong dự trữ USDC được gửi tại ngân hàng Silicon đã góp phần củng cố giá USDC. Trong tuyên bố mới nhất của Circle, công ty này cho biết các hoạt động thanh khoản của USDC được nối lại khi ngân hàng Mỹ hoạt động vào thứ hai (13/3). 

giá usdc
Giá USDC sáng ngày 14/3. Nguồn: CoinGecko.

Hiện tại, stablecoin của Circle cũng đã phục hồi lại mức peg 1 USD như ban đầu trong bối cảnh thị trường crypto chuyển xanh vào ngày 14/3.

Đọc thêm:  Chủ tịch FED: “Ngày Mỹ phát hành CBDC còn rất xa”

RELEVANT SERIES