SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Floki phản hồi cáo buộc của chính quyền Hong Kong

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hong Kong (SFC) đã phân loại Floki và chương trình staking của dự án là sản phẩm đầu tư đáng ngờ.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 30 2024
Updated Feb 06 2024
2 min read
thumbnail

Đội ngũ phát triển memecoin Floki cho biết họ đang thực hiện các biện pháp giảm thiểu lo ngại của cơ quan quản lý Hong Kong.

“Chúng tôi đã tiến hành phương án nhằm giải quyết những vấn đề mà khung pháp lý Hong Kong chạm đến chương trình staking. Như đã chỉ ra trong tuyên bố của SFC, có vẻ như APY cao của hoạt động staking Floki và TokenFi là mối quan ngại lớn nhất của họ”, Floki chia sẻ.

Staking đề cập đến việc khóa tiền mã hóa trong mạng lưới blockchain để đổi lấy phần thưởng. Các nhà phát triển Floki đã đăng cảnh báo, chặn người dùng Hong Kong khỏi tính năng staking của họ và tạm dừng chiến dịch marketing offline trong khu vực. Như vậy, Floki tạm thời sẽ đảm bảo không có người dùng Hong Kong nào tham gia chương trình staking.

Trong bài blog trên Medium, các nhà phát triển giải thích rằng APY của chương trình staking Floki được duy trì bởi hệ thống phần thưởng duy nhất sử dụng đồng TOKEN của dự án chị em TokenFi. Floki áp dụng chiến lược phân bổ token phi tập trung, lấy cộng đồng làm trung tâm, không gây quỹ từ các VC hay private sale.

giá floki
Giá FLOKI không biến động sau vụ việc. Nguồn: TradingView.

Cụ thể, 54% nguồn cung TokenFi được phân bổ cho người stake Floki và 7% nguồn cung dành cho người stake TokenFi. Qua đó, dự án bảo đảm phần thưởng sẽ thuộc về những người tin tưởng vào hệ sinh thái FLOKI hơn là các quỹ đầu tư mạo hiểm. Trong 4 năm, người stake FLOKI và TOKEN sẽ nhận phần thưởng trị giá 156.7 triệu USD.

Trong bài đăng tháng 12/2022, SFC đã cảnh báo các nhà đầu tư về tính rủi ro và thiếu kiểm soát của các nền tảng tài sản mã hóa. Cơ quan khuyến nghị người dùng thận trọng trước khi gửi tiền hay tham gia staking trên các nền tảng này.

"Trong khi một số thỏa thuận tài sản mã hóa thường được quảng cáo là "tiền gửi" hoặc "tiết kiệm", chúng không được quy định giống như tiền gửi ngân hàng. Các nhà đầu tư không được bảo vệ dưới bất kỳ hình thức nào", SFC cho biết trong bài đăng.

Đọc thêm: 500 triệu USD bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số

RELEVANT SERIES