SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Floki phản hồi cáo buộc; OKX tích hợp 4 chuẩn token Bitcoin mới; SEC phê duyệt spot Ethereum ETF vào tháng 5

Ngày 31/1, thị trường crypto đỏ nhẹ, vốn hoá giảm khoảng 10 tỷ USD. Bitcoin giảm 1.5% về vùng 42,800 USD. Trong khi đó, Ethereum tăng 0.72% trong ngày.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 31 2024
Updated Feb 06 2024
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Render (RNDR) ở mức 5.5%, Frax Share (FXS) ở mức 4.4% và Chainlink (LINK) ở mức 3.4%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Manta Network (MANTA) ở mức -11.7%, Conflux (CFX) ở mức -8.3% và Blur (BLUR) ở mức -7.7%.

crypto 31 1
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 60 (tham lam), giảm 1 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

OKX tích hợp 4 chuẩn token Bitcoin mới

Bước đầu, OKX sẽ thử nghiệm các chuẩn token SRC-20, ARC-20, DRC-20 và Runes trên OKX Wallet. Nền tảng dự kiến bắt đầu tích hợp các chuẩn token trên trong tháng 2.

Ngày 5/2, OKX Wallet sẽ khởi đầu với SRC-20, tiếp đến là tích hợp các chuẩn ARC-20, DRC-20 và Runes vào cuối tháng 2. Công cụ inscription của OKX Wallet hiện hỗ trợ tạo dữ liệu trên 23 mạng lưới, bao gồm Bitcoin, Dogecoin, Ethereum, Polygon, BNB Chain, Avalanche-C và Arbitrum One.

“Inscription đã gây tiếng vang lớn ở châu Á. Điều này thúc đẩy chúng tôi tìm hiểu sâu hơn và xây dựng phiên bản ban đầu cho các sản phẩm hiện tại. Từ đó, chúng tôi hỗ trợ Inscription trên ví self-custody để người dùng có thể lưu trữ và giao dịch các token này”.
Jason Lau, Giám đốc Đổi mới của OKX trả lời The Block

Floki phản hồi cáo buộc của chính quyền Hong Kong

Đội ngũ phát triển memecoin Floki cho biết họ đang thực hiện các biện pháp giảm thiểu lo ngại của cơ quan quản lý Hong Kong.

“Chúng tôi đã tiến hành phương án nhằm giải quyết những vấn đề mà khung pháp lý Hong Kong chạm đến chương trình staking. Như đã chỉ ra trong tuyên bố của SFC, có vẻ như APY cao của hoạt động staking Floki và TokenFi là mối quan ngại lớn nhất của họ”, Floki chia sẻ.

Trong bài blog trên Medium, các nhà phát triển giải thích rằng APY của chương trình staking Floki được duy trì bởi hệ thống phần thưởng duy nhất sử dụng đồng TOKEN của dự án chị em TokenFi. Floki áp dụng chiến lược phân bổ token phi tập trung, lấy cộng đồng làm trung tâm, không gây quỹ từ các VC hay private sale.

Cụ thể, 54% nguồn cung TokenFi được phân bổ cho người stake Floki và 7% nguồn cung dành cho người stake TokenFi. Qua đó, dự án bảo đảm phần thưởng sẽ thuộc về những người tin tưởng vào hệ sinh thái FLOKI hơn là các quỹ đầu tư mạo hiểm. Trong 4 năm, người stake FLOKI và TOKEN sẽ nhận phần thưởng trị giá 156.7 triệu USD.

Spot Bitcoin ETF có thể là ‘bước đệm’ giúp mở khóa thế giới TradFi

Theo ông Sheraz Shere - lãnh đạo cấp cao của Solana Foundation, việc SEC phê duyệt spot Bitcoin ETF chính là "bước đệm" giúp khoảng cách giữa tài chính truyền thống và blockchain dần thu hẹp.

Cụ thể, ông Shere khẳng định, thông qua spot Bitcoin ETF, công nghệ blockchain có tiềm năng kết nối, cách mạng hóa tài chính truyền thống (TradFi) và mang lại những lợi ích to lớn cho các bên tham gia.

“Công nghệ blockchain có thể được sử dụng để cải thiện hiệu quả và tạo ra những ứng dụng tài chính mới cho hệ thống TradFi. Theo đó, blockchain có thể được sử dụng để tạo ra thị trường tài chính mới cho các tài sản được mã hóa, chẳng hạn như token hóa cổ phiếu, trái phiếu và bất động sản”.
Sheraz Shere - lãnh đạo cấp cao của Solana Foundation

Mặt khác, ông Shere nhận định quá trình này đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực. Đồng thời, yếu tố then chốt để thu hút các tổ chức lớn tham gia là tính minh bạch và rõ ràng trong việc xây dựng quy định toàn cầu về blockchain.

Nhật Bản lên kế hoạch giải quyết vấn đề pháp lý phát hành CBDC

Ngày 26/1, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã có cuộc họp chính thức đầu tiên với chính phủ nước này để thảo luận về việc phát hành tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

Theo đài truyền hình địa phương NHK, 2 bên đã thống nhất sẽ giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến việc phát hành đồng Yen kỹ thuật số vào mùa xuân năm 2024.

Tuy nhiên, cả BoJ và chính phủ đều chưa chính thức xác nhận kế hoạch ra mắt CBDC. Theo đó, các bên sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau "cuộc thảo luận toàn quốc" vào năm 2026 hoặc muộn hơn.

Trước đó, vào tháng 12/2023, phía BoJ đã nhận được báo cáo từ Bộ Tài chính, khuyến nghị ngân hàng nên đẩy mạnh việc phát hành đồng Yen kỹ thuật số.

Với cuộc thử nghiệm này, BOJ trở thành một trong những ngân hàng trung ương tiên phong xem xét, sử dụng CBDC như công cụ bổ trợ hoặc thay thế cho tiền mặt.

Standard Chartered: SEC sẽ phê duyệt spot Ethereum ETF vào ngày 23/5

Standard Chartered dự đoán SEC sẽ phê duyệt spot Ethereum vào ngày 23/5. Bên cạnh đó, ngân hàng đa quốc gia của Anh cho rằng giá ETH có thể đạt 4,000 USD.

Theo Ngân hàng Standard Chartered, các quỹ spot Ethereum ETF sẽ bị từ chối tương tự spot Bitcoin ETF ở giai đoạn đầu. Sau đó, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) sẽ xem xét và phê duyệt vào ngày 23/5.

"Spot Ethereum ETF dự kiến sẽ được phê duyệt vào ngày 23/5, hạn chót cho việc xem xét các đơn đăng ký. Nếu ETH tăng tương tự Bitcoin trước thềm spot Bitcoin ETF, giá loại tiền mã hóa này có thể chạm mốc 4,000 USD."
Geoffrey Kendrick, Trưởng phòng nghiên tài sản kỹ thuật số của Standard Chartered

Kendrick dự đoán việc phê duyệt các quỹ Ethereum ETH chủ yếu dựa trên việc SEC chưa phân loại ETH là chứng khoán. Đồng thời, SEC xem  ETH là một hợp đồng tương lai được quy định tại Sở Giao dịch Mercantile Chicago (CME). Điều này đã củng cố lòng tin của Kendrick.

"Grayscale cũng có một quỹ futures Ethereum ETF mà họ muốn biến thành quỹ spot Ethereum ETF. Vì vậy, việc từ chối đơn đăng ký đó có thể khiến Grayscale tiếp tục kiện SEC. Chúng tôi không thấy lý do để SEC nhìn nhận ETH khác biệt so với những gì CME đã làm."
Geoffrey Kendrick, Trưởng phòng nghiên tài sản kỹ thuật số của Standard Chartered

Theo The Block, Kendrick đang rất lạc quan với thị trường tiền mã hóa. Đầu tháng 1, trước khi spot Bitcoin ETF được phê duyệt, Kendrick từng nhận định các ETF này có thể thu hút dòng vốn từ 50-100 tỷ USD trong năm 2024.

Đọc thêm: Đức tịch thu 50,000 Bitcoin bất hợp pháp

RELEVANT SERIES