SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Memecoin FLOKI tăng vọt sau đề xuất đốt token

Cộng đồng Floki Inu đã thông qua đề xuất đốt 4.2 nghìn tỷ token FLOKI (100 triệu USD) trên cầu nối cross-chain và giảm thuế giao dịch.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 30 2023
Updated Jan 03 2024
3 min read
thumbnail

Theo các nhà phát triển, đề xuất được thông qua với 99.97% phiếu thuận và 0.03% phiếu chống. Từ 15h ngày 3/2 (giờ Việt Nam), thuế giao dịch sẽ được giảm xuống còn 0.3%. Trong khi đó, 4.2 nghìn tỷ FLOKI sẽ được đốt vĩnh viễn lúc 15h ngày 9/2 (giờ Việt Nam).

Việc này giúp giảm nguồn cung token, từ đó tăng giá trị do nhu cầu không đổi. Ngoài ra, nguy cơ bị tấn công của các cầu nối cũng là nguyên nhân thúc đẩy cộng đồng thông qua đề xuất. Năm 2022, hơn 2 tỷ USD đã bị đánh cắp khỏi các cầu nối cross-chain.

“Ngày càng nhiều dữ liệu và vụ tấn công cho thấy rủi ro từ cầu nối cross-chain, đặc biệt là khi nơi đây nắm giữ số lượng lớn nguồn cung token”, đề xuất nêu rõ. 

Theo đề xuất, cầu nối hiện nắm giữ 55.7% tổng nguồn cung lưu hành FLOKI. Do đó, “tác động thảm khốc” sẽ xảy ra nếu hacker ghé thăm cầu nối. Các nhà phát triển tin rằng số lượng token này hoàn toàn đủ để rút cạn thanh khoản và thậm chí xóa sổ dự án.

Trước đó, đội ngũ phát triển tiết lộ sẽ định hướng Floki Inu thành một dự án tài chính phi tập trung (DeFi) nghiêm túc hơn. Đội ngũ đã triển khai một số dự án như giao thức FlokiFi Locker và game metaverse Valhalla trong những tháng qua. 

Lấy hình ảnh giống chó Nhật Bản Shiba, Floki Inu là memecoin phổ biến trong cộng đồng tiền mã hóa. Floki Inu ban đầu phát hành token trên Ethereum với tổng cung 10 nghìn tỷ token. Năm 2021, dự án chuyển nhà sang BNB Chain để cải thiện tốc độ và chi phí giao dịch theo yêu cầu của cộng đồng. 

Việc này đòi hỏi dự án sử dụng cầu nối để bảo đảm tổng cung FLOKI không vượt quá 10 nghìn tỷ token và hỗ trợ người dùng chuyển Floki từ Ethereum sang BNB Chain cũng như ngược lại. Floki Inu đã lấy 600 tỷ token từ kho bạc của mình trên Ethereum và BNB Chain để cung cấp số tiền ban đầu cho cầu nối.

Hầu hết chủ sở hữu có xu hướng khóa FLOKI trên Ethereum và chuyển chúng ra khỏi BNB Chain. “Kết quả là, trong khi phần lớn nguồn cung vẫn nằm trên Ethereum, lượng token đã cân bằng đến mức không cần đến cầu nối”, các nhà phát triển viết trong đề xuất.

Trong 7 ngày qua, Floki tăng hơn 108% lên mức cao nhất là 0.00003079 USD. Hiện token đã giảm về mức 0.0000223 USD, song vẫn cao đáng kể so với những ngày trước đó. Điều này thể hiện thái độ lạc quan của cộng đồng đối với đề xuất đốt token.

Đọc thêm: Shiba Inu ra mắt phiên bản beta của Shibarium layer 2

RELEVANT SERIES