SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Fnality huy động thành công gần 100 triệu USD

Ngày 13/11, Fnality - công ty thanh toán hoạt động dựa trên blockchain thông báo huy động thành công 77.7 triệu bảng Anh (tương đương khoảng 95 triệu USD) trong vòng gọi vốn thứ hai.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 14 2023
Updated Nov 15 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, theo Reuters, ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs có trụ sở tại Mỹ, ngân hàng và công ty dịch vụ tài chính Pháp BNP Paribas dẫn đầu vòng gọi vốn lần này.

Goldman Sachs là một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới. Thương hiệu này đã trở thành tập đoàn quyền lực, tham gia phần lớn nền tài chính tại nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới, đặc biệt ở Mỹ và EU.

Mặt khác, BNP Paribas được biết đến là tập đoàn ngân hàng quốc tế của Pháp. Đây là ngân hàng lớn thứ 87 trên thế giới về tổng số tài sản. Đặc biệt, BNP còn là ngân hàng lớn nhất ở Châu Âu với tổng số tài sản lên đến 2,357 tỷ USD. 

Số tiền trên sẽ được dụng để thiết lập mạng lưới quản lý thanh khoản toàn cầu 24/7 cho các mô hình thanh toán kỹ thuật số mới. Công ty Fnality dự kiến sẽ trải dài hệ thống này trong thị trường tài chính truyền thống và thị trường tài sản mã hóa mới nổi.

Bên cạnh đó, nguồn vốn cũng được dùng để hỗ trợ công ty triển khai Hệ thống Thanh toán Sterling Fnality.

Fnality được thành lập vào năm 2019, đặt mục tiêu xây dựng và phát triển các đồng tiền kỹ thuật số của các đồng tiền pháp định. Bên cạnh đó, công nghệ blockchain của Fnality cho phép các tổ chức có thể thanh toán tức thì, xuyên biên giới, đa tiền tệ.

Tháng 6/2019, Fnality huy động thành công 55 triệu bảng Anh (tương đương khoảng 63.2 triệu USD). Hầu hết đối tác của công ty là nhà đầu tư tổ chức truyền thống và các ngân hàng đầu tư đa quốc gia nổi tiếng như UBS.

các công ty đầu tư vào fnality
Các đối tác của công ty Fnality. Nguồn: Ledger Insight.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh các hãng dịch vụ tài chính lâu đời như JPMorgan đang từng bước chấp thuận và ứng dụng blockchain và tiền mã hóa. Trong video của Bloomberg ngày 26/10, Takis Georgakopoulos, quản lý cấp cao của JPMorgan cho biết hiện tại công ty có thể xử lý khối lượng giao dịch khoảng 1 tỷ USD mỗi ngày thông qua hệ thống thanh toán JPM Coin của mình. 

Năm 2019, JPMorgan triển khai JPM Coin - đồng mã hóa đầu tiên được ngân hàng lớn tại Mỹ hậu thuẫn. Tương tự như stablecoin, mỗi JPM Coin có thể quy đổi thành 1 USD và có giá trị không thay đổi. 

Khách hàng sẽ nhận JPM Coin tại ngân hàng và sử dụng token này thanh toán hoặc mua chứng khoán trên blockchain. Thông qua cơ chế này, khách hàng của JPMorgan có thể giao dịch khối lượng lớn, từ đó tăng tốc độ thanh toán giữa các bên.

Đọc thêm: okx hợp tác Polygon Labs ra mắt mạng layer 2 mới

RELEVANT SERIES