SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Founder Coin98: “Ordinals có thể là endgame tiếp theo”

Chia sẻ tại sự kiện Ordinals Summit ngày 12/9, các chuyên gia crypto đánh giá cao tiềm năng của Ordinals vì Bitcoin có hệ sinh thái lớn hơn nhiều so với Ethereum.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 12 2023
Updated Sep 14 2023
4 min read
thumbnail

Với chủ đề “Vai trò của UI/UX và ví crypto”, ông Lê Thanh - Nhà sáng lập ứng dụng ví Coin98 đã có buổi thảo luận về Bitcoin Ordinals với ông Jan - Giám đốc chiến lược ví Xverse, ông Lorenzo - Nhà sáng lập ví Unisat và bà Sherry - Phó Chủ tịch Cấp cao của nền tảng tạo “NFT Ordinals”.

Mở đầu phiên thảo luận, ông Thanh tiết lộ Coin98 đang chuẩn bị ra mắt ứng dụng ví Bitcoin dành riêng cho cộng đồng Bitcoin. Những hình ảnh đầu tiên của Coin98 Bitcoin Wallet đã được hé lộ trên trang Twitter dự án những ngày qua. Theo ông, mục tiêu của dự án khi ra mắt ứng dụng này là giới thiệu Bitcoin đến nhiều người dùng mới hơn thông qua kinh nghiệm họ có được khi phát triển Coin98.

diễn giả tại sự kiện
Các diễn giả xuất hiện tại sự kiện. Nguồn: Interlock.

Ông tự nhận mình không không phải là chuyên gia về Bitcoin so với đại diện các dự án có mặt trong phiên trò chuyện. Tuy nhiên, từ kinh nghiệm xây dựng ví Coin98, ông Thanh cho biết UI (giao diện người dùng) khá dễ chỉnh sửa trong khi UX (trải nghiệm người dùng) dựa trên tính hiệu quả của ứng dụng.

“Chúng tôi muốn góp sức vào sáng kiến này. Coin98 có đội ngũ hơn 250 người và sẵn sàng hỗ trợ khi người dùng gặp khó khăn”. 
Ông Lê Thanh, founder Coin98

Trong khi đó, ông Jan nhận xét Ordinals là thị trường mới tiềm năng. Khi Ordinals được nhiều người bàn luận vào tháng 2, ông tin rằng đó là thời điểm thích hợp để nắm bắt cơ hội. Bên cạnh đó, trải nghiệm người dùng trên Bitcoin vẫn còn cần cải thiện và Bitcoin cũng thiếu ứng dụng ví cho người dùng.

ông jan nhận xét ordinals
Ông Jan cho rằng cần nắm bắt cơ hội trong thị trường Ordinals. Nguồn: Interlock.

Đồng tình với ông Jan, ông Lorenzo cho biết Unisat chọn xây dựng ví trên Ordinals vì so với các giải pháp như Lightning Network, Ordinals đơn giản và dễ hiểu hơn nhiều cho số đông người dùng. “Unisat đã tạo nên hệ sinh thái gồm nhiều phần nhỏ tương tác chặt chẽ với nhau”, ông Lorenzo chia sẻ.

Tuy đến với Bitcoin muộn hơn các dự án nói trên, Coin98 Bitcoin Wallet có thời gian để quan sát và học hỏi từ những người đi trước. Sau nhiều tháng, đội ngũ Coin98 nhận thấy Ordinals là công nghệ mới và có cơ hội đường dài. Song ông Thanh không coi những dự án ví Bitcoin khác là đối thủ mà là những người cùng đóng góp cho hệ sinh thái.

“Chúng ta [cộng đồng Ordinals] không có nhiều nhà phát triển như Ethereum. Vì vậy, chúng ta cần đoàn kết với nhau và cùng xây dựng hệ sinh thái Bitcoin”.
Ông Lê Thanh, founder Coin98

Thời gian tới, Coin98 muốn biến Bitcoin Wallet thành siêu ứng dụng, đúng với tầm nhìn của Coin98 Super App những năm gần đây. Điều quan trọng là Coin98 Bitcoin Wallet có thể tích hợp nhiều tính năng như DApp trên Ethereum, đồng thời đảm bảo tính đơn giản để tiếp cận nhiều người dùng.

ông thanh founder coin98
Ông Thanh đề cao tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng. Nguồn: Interlock.

Hiện tại, ông Thanh nhấn mạnh Ordinals vẫn còn là thử nghiệm và cần lắng nghe phản hồi từ người dùng để ngày càng cải thiện. Ông tin rằng trong tương lai, cộng đồng nên sử dụng Ordinals giống như mọi giao thức crypto khác.

Nhà sáng lập Coin98 đặt câu hỏi: “Làm thế nào để người dùng có thể bắt đầu với Ordinals mà không cần phải học cách inscribe dữ liệu vào khối?” Theo ông, nếu có thể giải quyết được nút thắt này, Ordinals sẽ là endgame tiếp theo thu hút một triệu người dùng.

Đọc thêm: độc quyền: Eric Wall gọi FTX và Michael Saylor là chú hề khi mua Bitcoin ở đỉnh

RELEVANT SERIES