SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Độc quyền: Eric Wall gọi FTX và Michael Saylor là chú hề khi mua Bitcoin ở đỉnh

Phóng viên Interlock đã có mặt tại Ordinals Summit 2023, sự kiện bên thềm Token2049 và lắng nghe những chia sẻ trong phiên thảo luận của các chuyên gia về Bitcoin NFT.
Avatar
quynhnt
Published Sep 12 2023
Updated Nov 10 2023
7 min read
thumbnail

Ordinals Summit 2023 quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu ngành tiền mã hoá, đặc biệt là các nhà phát triển cốt lõi của dự án trong hệ sinh thái Bitcoin. Tâm điểm chú ý của hội nghị lần này là sự xuất hiện của Eric Wall - đồng sáng lập của Taproot Wizards với chiếc áo choàng tím và nón phù thuỷ. Trang phục tham dự sự kiện có phần khác biệt của ông thu hút ánh nhìn của mọi người tại khán phòng. 

eric wall
Eric Wall - đồng sáng lập của Taproot Wizards xuất hiện tại Ordinals Summit 2023. Ảnh: Interlock.

Cùng với Eric Wall, một số chuyên gia trong ngành cũng có buổi chia sẻ tại phiên thảo luận về chủ đề Bitcoin, bao gồm Raph (Trưởng nhóm phát triển của Ordinals Protocol), Ben (nhà sáng lập Life Byond) và Tad Kanda (nhà sáng lập Cryptoninja Ordinals).

Đọc thêm: Phe bán nhắm đến 26,000 USD khi quyền chọn Bitcoin 1.9 tỷ USD hết hạn

“Ordinals không phá huỷ Bitcoin”

Theo ghi nhận của phóng viên Interlock tại Ordinals Summit 2023, mở đầu phiên thảo luận, các chuyên gia đưa ra góc nhìn về vấn đề của mạng Bitcoin ở hiện tại. Cụ thể, khi được hỏi về tình trạng tắc nghẽn mạng Bitcoin, Eric Wall cho rằng sự xuất hiện của Ordinals không ảnh hưởng xấu đến blockchain lớn nhất thị trường. 

“Chúng tôi không phá huỷ Bitcoin. Nhiều người cho rằng sự xuất hiện của Ordinals làm cho giao dịch trên mạng Bitcoin trở nên phức tạp hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, giao thức này đang làm cho việc tiếp cận blockchain lớn nhất thị trường trở nên đơn giản hơn", Eric Wall chia sẻ.  

Phát biểu của Eric Wall được đưa ra trong bối cảnh làn sóng Bitcoin NFT từng nổi lên với hơn 16 triệu Inscriptions được khắc trên blockchain này (tính đến tháng 7/2023) khiến mạng lưới tắc nghẽn và đẩy phí giao dịch tăng cao. 

eric wall và interlock
Phóng viên của Interlock chụp hình cùng Eric Wall tại Ordinals Summit 2023. Ảnh: Interlock.

Bên cạnh đó, nhà sáng lập Taproot Wizards khẳng định Ordinals giúp mạng Bitcoin hoạt động theo cấu trúc đơn giản và hiệu quả hơn. Nhờ nền tảng này, blockchain Bitcoin sở hữu thêm nhiều điểm riêng biệt so với các chain khác trong hệ sinh thái tiền mã hoá. Đây cũng là con đường giúp mọi người biết đến Bitcoin nhiều hơn và tương tác với nó. 

Ordinals là giao thức được tạo ra bởi Casey Rodarmor - ông từng là nhà phát triển của Bitcoin. Theo dữ liệu từ Ordinals, mỗi NFT được khắc trên một satoshi (1 BTC = 100,000,000 Satoshi). Do đó, 1 Bitcoin có thể tạo ra nhiều nhất 100,000,000 Bitcoin NFT. 

Đồng quan điểm với Eric Wall, Ben (đồng sáng lập Life Byond) khẳng định một trong những vấn đề khiến người dùng căng thẳng thời gian qua là tình trạng tắc nghẽn. Ông chia sẻ, có những lúc thời gian khối để xử lý giao dịch lên đến 20p, do đó phí giao dịch tăng cao đột biến. 

Song, dưới góc nhìn của các nhà phát triển dự án, không ai muốn phí giao dịch tăng cao. Tuy nhiên, để duy trì hoạt động của nền tảng, đội ngũ cần bơm thêm giá trị thông qua khoản phí tạo ra. Chia sẻ về vấn đề trên, Ben cũng đề cập đến phí giao dịch trên Ethereum khiến nhiều người dùng mới gặp rào cản khi tương tác với hệ sinh thái này. 

Điều gì chờ đón Bitcoin trong tương lai?

Tại phiên thảo luận, các chuyên gia cũng được hỏi về những hạn chế và xao nhãng của Bitcoin hiện tại. Song, câu hỏi này dường như không nhận được nhiều chia sẻ từ các lãnh đạo bởi ai cũng lạc quan về tương lai của blockchain lớn nhất thị trường. 

phiên thảo luận
Tại Ordinals Summit 2023, các chuyên gia chia sẻ trong phiên thảo luận về chủ đề Bitcoin NFT. Ảnh: Interlock. 

Phát biểu về những điều chờ đợi Bitcoin trong tương lai, Eric Wall cho biết các layer 2 đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng, nhất là những nền tảng mới xuất hiện trên Ethereum. “Hãy nhìn về vấn đề lưu trữ dữ liệu trên Ethereum. Một trong những giải pháp để khắc phục tình trạng này là tạo ra layer mới và trên Bitcoin cũng vậy. Chúng ta có thể xây dựng mọi thứ trên layer 2 và nâng cao tính bảo mật cho mạng lưới này", Eric Wall tiết lộ tại phiên thảo luận. 

Trong khi đó, Ben nhấn mạnh cấu trúc của Bitcoin Ordinals khác với các chain khác ở hiện tại. Ông cho rằng để giúp giao thức này thân thiện hơn với người dùng, đội ngũ cần mở rộng cơ sở hạ tầng, cộng đồng và tạo ra các tính năng mới. Những thứ thú vị sẽ giữ chân người dùng và giúp họ vượt qua giới hạn của chính mình. Điển hình là việc bổ sung thêm các ứng dụng giải trí hay gaming. Điều này sẽ làm dự án thân thiện và dễ tiếp cận hơn với người dùng.

khán phòng ordinals
Khán phòng đầy ắp người tại Ordinals Summit 2023. Ảnh: Interlock.

Phần cuối của phiên thảo luận tràn ngập tiếng cười với câu đùa của Eric Wall: “Trông tôi có giống như một chú hề không?” Ông cho rằng FTX hay Michael Saylor đều là những chú hề khi mua Bitcoin ở mức đỉnh 69,000 USD trước khi đồng coin lao dốc mạnh. 

“Tuy nhiên, tôi không nhất thiết phải nghĩ mình giống như họ. Hãy nhìn lại bản nâng cấp Taproot và cuộc cách mạng đối với mạng Bitcoin. Ordinals có thể là trò hề nhưng tôi sẽ làm việc và xây dựng Taproot Wizards nghiêm túc", Eric Wall chia sẻ tại sự kiện. 

Ordinals Summit 2023 là hội nghị diễn ra trong thềm sự kiện Token2049 Singapore 2023. Tại đây, cộng đồng có cơ hội giao lưu và kết nối với hàng trăm chuyên gia trong ngành tiền mã hoá, đặc biệt là về Bitcoin Ordinals. Đồng thời cộng đồng được nghe những chia sẻ chi tiết về cách Ordinals mang đến làn sóng mới cho blockchain Bitcoin. 

Token 2049 là hội nghị tiền mã hóa hàng đầu thế giới, diễn ra thường niên tại Singapore và London, nơi các nhà đồng sáng lập và CEO của các doanh nghiệp Web3 uy tín trình bày quan điểm của mình về thị trường.

Interlock đã có mặt tại Singapore để cập nhật liên tục tin tức về Token2049. Độc giả hãy theo dõi website và các nền tảng mạng xã hội của Interlock để liên tục nắm bắt những sự kiện nổi bật.

Đọc thêm: Richard Teng: Binance không có điểm tương đồng nào với FTX

RELEVANT SERIES