SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Founder Curve Finance xoá toàn bộ khoản nợ trên Aave

Michael Egorov, nhà sáng lập giao thức DeFi Curve đã giải quyết các khoản vay của mình trên nền tảng cho vay Aave và giảm khoản nợ xuống còn 42.7 triệu USD.
Avatar
quynhnt
Published Sep 27 2023
Updated Sep 28 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ Lookonchain, Egorov - nhà sáng lập Curve Finance đã gửi 68 triệu token CRV (trị giá 35.5 triệu USD) cho giao thức cho vay Silo. Sau đó, người này tiếp tục vay 10.77 triệu crvUSD trong 2 ngày qua và swap stablecoin này thành USDT để trả hết nợ cho Aave. 

Ngoài ra, Lookonchain cũng cho biết tổng tài sản thế chấp của Egorov hiện là 253.67 triệu token CRV và khoản nợ còn lại trị giá 42.7 triệu USD trên 4 giao thức, bao gồm Silo, Fraxlend, Inverse và Cream. 

Trước đó vào ngày 1/8, nhà sáng lập Curve Finance đã bán 106 triệu CRV với giá 46 triệu USD nhằm giảm rủi ro bị thanh lý liên quan đến khoản nợ tồn đọng của ông trên các nền tảng DeFi khác nhau, bao gồm cả Aave. Egorov đang nỗ lực hoàn trả một số khoản nợ này để tránh nguy cơ thanh ý bằng cách bán CRV để đổi lấy stablecoin. 

Cụ thể, người này đã bán token cho các bên như Wintermute, Justin Sun (nhà sáng lập TRON) và nhà đầu tư Jeffrey Huang (Machi Big Brother). Ngoài ra, một bên ẩn danh cũng mua lại 17.5 triệu CRV từ Egorov thông qua giao dịch OTC. Tuy nhiên, giá trị token nhanh chóng sụt giảm 30% sau khi giá CRV rớt về mốc 0.50 USD do vụ hack xảy ra. 

Vào đầu tháng 9, giá của CRV đã lao dốc xuống dưới 0.40 USD sau khi nhà sáng lập Curve chuyển 609,000 token này sang Binance. Hiện CRV đang được giao dịch với mức giá 0.52 USD tăng gần 3% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

giá crv token
Giá token CRV tối ngày 27/9. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: binance chấm dứt hoạt động tại Nga

RELEVANT SERIES