SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Founder Evmos bị tố bán tháo token

Theo The Block, đội ngũ dự án blockchain Evmos cáo buộc nhà đồng sáng lập Ashish Khosla đã bán số lượng lớn token EVMOS sau khi rời dự án.
Avatar
uyntran.web3
Published May 22 2023
Updated May 22 2023
2 min read
thumbnail

Trong bài đăng Twitter của Evmos, nhóm phát triển tuyên bố Khosla đang cố bán khoảng 500,000 token (tương đương 70,000 USD) thông qua Osmosis. Evmos là blockchain mã nguồn mở kết nối hệ sinh thái Ethereum với Cosmos. Trong khi đó, Osmosis là sàn giao dịch phi tập trung thuộc Cosmos.

“Chúng tôi biết người đồng sáng lập đã rời đi (Ashish Khosla) đang sở hữu ví chứa 34 triệu token và cố bán 500,000 EVMOS trên Osmosis”, các nhà phát triển cho biết.

Ban đầu, Khosla được phân bổ 34 triệu token EVMOS (4.7 triệu USD) theo lịch vesting trong 4 năm. Điều này đồng nghĩa ví của ông sẽ tiếp tục nhận thêm token trong thời gian tới. Ngoài ra, ví của Khosla hiện là ví được ủy quyền lớn nhất trên mạng lưới Evmos và đã stake 11.5 triệu token (1.6 triệu USD).

Tính đến nay, nhà phân tích on-chain Jessica Huhnke nhận định Khosla đã bán 144,000 EVMOS (40,000 USD). Dù Khosla bị tố bán tháo token, con số này chỉ chiếm 1.5% tổng số EVMOS được bán kể từ ngày 30/4. Các chủ sở hữu khác đã bán tổng cộng khoảng 9 triệu token.

Tuy nhiên, đội ngũ dự án tuyên bố đợt bán EVMOS của Khosla trùng khớp với thời điểm giá token giảm mạnh. Trong tháng 5, giá EVMOS đã giảm hơn 50% từ 0.3 USD xuống còn 0.14 USD. Trong một tuần qua, token này đã giảm hơn 28%.  

Nhóm Evmos cho biết Khosla đã rời dự án do “những sai sót trong quá trình làm việc và bất đồng về trách nhiệm giải trình”. Họ tuyên bố đang tích cực làm việc với Khosla để chuyển số token còn lại đến Evmos Foundation thay vì để chúng bị bán hàng loạt trên các sàn phi tập trung. 

Evmos là viết tắt của "EVM on Cosmos". Đúng như tên gọi, giao thức được tạo ra nhằm hỗ trợ các nhà phát triển khởi chạy ứng dụng chạy hợp đồng thông minh trên mọi blockchain dựa trên EVM và Cosmos. Dự án được xây dựng dựa trên cơ chế Proof-of-Stake với độ chính xác nhanh chóng.

Năm ngoái, dự án đã huy động thành công 27 triệu USD, dẫn đầu bởi quỹ đầu tư Polychain Capital. Sau khi Khosla rời đi, Evmos được lãnh đạo bởi người đồng sáng lập Federico Kunze Küllmer.

Đọc thêm: Vitalik Buterin cảnh báo rủi ro của restaking trên Ethereum.

RELEVANT SERIES