SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Founder quỹ 3AC Zhu Su sắp được trả tự do

Theo Bloomberg, Zhu Su - đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Three Arrows Capital (3AC) sẽ sớm được ra tù và có thể đối mặt với phiên xét xử tại toà án Singapore.
Avatar
quynhnt
Published Dec 13 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Zhu bị bắt ở Singapore vào tháng 9 năm nay trong khi cố gắng trốn khỏi nước này sau khi toà kết án ông 4 tháng tù. Thời điểm đó, Teneo - cộng sự của ông tại 3AC cho biết Zhu Su có kế hoạch hỗ trợ các vấn đề liên quan và thu hồi tài sản từ công ty. 

Theo bản tin ngày 13/12 của Bloomberg, Zhu phải đối mặt với cuộc thẩm vấn đầu tiên tại Singapore trong tuần này. Ngoài ra, ông sẽ phải trả lời câu hỏi từ phía luật sư trong phiên xét xử kéo dài 2 ngày. 

Bên cạnh đó, Bloomberg tiết lộ các luật sư đang điều tra thêm về nguyên nhân khiến quỹ 3AC phá sản và nơi lưu trữ tài sản bí mật. Đáng chú ý, nguồn tin cũng cho biết Zhu Su sẽ được trả tự do trong tháng này nhờ việc chấp hành tốt một số quy định cơ bản.

“Bên pháp lý của Zhu Su sẽ không từ bỏ cơ hội để chống lại yêu cầu cung cấp thông tin và tài liệu liên quan đến 3AC và các lãnh đạo của công ty này. Đồng thời họ có thể đệ đơn lên toà để gửi yêu cầu khác", Teneo chia sẻ vào hồi tháng 9.

zhu su
Zhu Su - Đồng sáng lập quỹ 3AC sẽ được trả tự do trong tháng này. 

Thủ tục tố tụng giữa Zhu và đại diện của Teneo được cho là vấn đề nhân sự. Trên thực tế, cả 2 đồng sáng lập 3AC Zhu và Davies chưa phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc hình sự nào ở Singapore. 

Ngoài ra, Davies cũng chưa bị bắt dù người này bị toà tuyên án 4 tháng tù. Vào tháng 9, Ngân hàng Trung ương Singapore đã ban hành lệnh cấm 9 năm đối với Davies và Zhu vì bị cáo buộc vi phạm luật chứng khoán của nước này.

Đọc thêm: Worldcoin ra mắt World ID 2.0, tích hợp loạt ứng dụng mới

RELEVANT SERIES