SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX bán 8% cổ phần công ty Anthropic

FTX, sàn giao dịch tiền mã hóa bị phá sản đã gửi đề xuất bán 8% cổ phần của công ty khởi nghiệp Anthropic. Số tài sản này hiện trị giá khoảng 1.4 tỷ USD.
Avatar
ankhang.web3
Published Feb 05 2024
Updated Feb 20 2024
2 min read
thumbnail

Theo hồ sơ tòa án hôm 3/2, sàn giao dịch FTX đang chờ chấp thuận yêu cầu để bán toàn bộ cổ phần của Athropic, công ty khởi nghiệp về mảng AI. Cụ thể, nền tảng này đã đệ đơn đến tòa án quận Delaware nhằm xin phép bán lượng cổ phiếu nói trên từ quỹ Alameda Research.

Sam Bankman-Fried, cựu Giám đốc Điều hành của FTX đã đầu tư 530 triệu USD vào Anthropoc hồi tháng 4/2022. Lượng vốn này được trích từ tài sản mà FTX bòn rút của người dùng sàn giao dịch.

ftx bán cổ phiếu
Đơn xin phép bán cổ phần từ công ty Anthropic. Ảnh: CoinTelegraph.

Trong khi đó, Alameda Research nắm giữ khoảng 13.56% cổ phần công ty Athropic sau vòng gọi vốn Series B hồi tháng 4/2022. Qua các vòng huy động sau, Athropic phát hành thêm cổ phiếu khiến lượng tài sản Alameda Research nắm giữ giảm xuống còn 7.84%.

Tính đến tháng 12/2023, công ty khởi nghiệp này được định giá 18 tỷ USD. Thời điểm đó, lượng cổ phiếu quỹ Alameda Research nắm giữ trị giá khoảng 1.4 tỷ USD. Ngoài ra, FTX cũng đang tìm cách để rút ngắn thời gian thanh lý tài sản nhằm kịp giải quyết trong phiên tòa ngày 22/2.

Việc bán cổ phần Anthropic là một phần trong kế hoạch thanh lý tài sản để bồi thường cho nạn nhân của vụ sập sàn giao dịch FTX. Andy Dietderich, Đại diện pháp lý của FTX cho biết sàn giao dịch này vẫn đủ khả năng bồi thường cho người dùng và hoàn trả các khoản nợ. Đồng thời, ông tiết lộ FTX sẽ không hoạt động trở lại.

Đọc thêm: CafeinWeekly: Coin98 Super Wallet phát lì xì cho người dùng; Cyball đổi thương hiệu thành Cyborg

RELEVANT SERIES