SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: FTX có thể được ‘hồi sinh’; Blackrock nộp đơn đăng ký Ethereum Trust; Polygon công bố quỹ 90 triệu USD

Ngày 10/11, thị trường crypto biến động với biên độ lớn, vốn hoá tăng khoảng 52 tỷ USD. Bitcoin tăng gần 2%, Ethereum bùng nổ vì BlackRock nộp đơn đăng ký Ethereum Trust và spot Ethereum ETF.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 10 2023
Updated Nov 10 2023
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Kujira (KUJI) ở mức 30.1%, Lido DAO (LDO) ở mức 21.3% và Rocket Pool (RPL) ở mức 18.6%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Conflux (CFX) ở mức -10.5%, Toncoin (TON) ở mức -8.5% và Trust Wallet (TWT) ở mức -8.1%.

crypto 10 11
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 70 (tham lam), tăng 1 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 10 11
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Ninji ra mắt ứng dụng ví cho mạng lưới Injective

Ngày 9/11, Ninji Wallet chính thức triển khai trên hệ sinh thái Injective, cam kết đưa đến trải nghiệm blockchain đơn giản đến người dùng.

Theo thông báo ngày 9/11, Ninji wallet, ứng dụng ví non-custodial, đã được triển khai trên mainnet của Injective blockchain. Người dùng có thể sử dụng Ninji Wallet thông qua phần mở rộng của trình duyệt web.

Theo đó, Ninji Wallet cho phép người dùng có thể tiếp cận các tính năng của blockchain như gửi nhận tài sản mã hóa, staking ngay trên giao diện của ứng dụng. Đồng thời, thông qua Ninji, người dùng có thể kết nối với các ứng dụng như sàn giao dịch phi tập trung, marketplace, staking, GameFi, yield farming...

Chủ tịch SEC úp mở khả năng 'hồi sinh' FTX

Trong cuộc phỏng vấn tại DC Fintech Week vào ngày 8/11, Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cho rằng sàn giao dịch FTX có thể tái hoạt động miễn là người đứng đầu tuân thủ nghiêm luật pháp.

Nhận định của Chủ tịch SEC được đưa ra trong bối cảnh Tom Farley, Giám đốc Điều hành của sàn giao dịch tiền mã hóa Bullish, đang cố gắng mua lại sàn FTX.

Theo thông tin Wall Street Journal đăng tải ngày 8/11, Bullish cùng startup fintech Figure Technologies và quỹ đầu tư mạo hiểm tiền mã hóa Proof Group là 3 tổ chức đã gửi lời đề nghị mua lại FTX vào tháng 10/2023. 

Sàn giao dịch cho biết đang xem xét các hồ sơ mua lại của các bên và sẽ đưa ra quyết định tiếp theo vào giữa tháng 12/2023.

“Tôi có lời khuyên này cho Tom hay bất kỳ ai khác muốn tham gia vào lĩnh vực tiền mã hóa. Hãy nhớ hoạt động theo đúng khuôn khổ pháp luật”.
Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC)

Công ty startup AI Ritual huy động thành công 25 triệu USD

Ngày 9/11, Ritual - mạng lưới trí tuệ nhân tạo (AI) phi tập trung đã huy động thành công 25 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A, dẫn đầu bởi Archetype.

Theo thông báo của dự án, vòng huy động vốn này có 9 công ty tham gia, bao gồm công ty Archetype, Balaji Srinivasan, Accomplice, Robot Ventures, Accel, Dialectic, Anagram, Avra và Hypersphere. Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để phát triển đội ngũ lập trình viên của Ritual và giúp công ty bước đầu tạo dựng mạng lưới.

Theo thông tin trên trang web, Ritual là công ty cung cấp cơ sở hạ tầng AI, hỗ trợ hợp đồng thông minh thực hiện các điều lệnh phức tạp như tự động hóa quy trình quản lý các tham số rủi ro cho các giao thức cho vay.

ritual
Sơ đồ giao thức của Ritual. Nguồn: ritual.global.

Ritual muốn tạo ra nền tảng trí tuệ nhân tạo. Trong đó, mọi ứng dụng và giao thức trong Web3 có thể sử dụng sản phẩm này để phát triển và mở rộng hệ sinh thái của mình.

ETH vượt 2,000 USD vì Blackrock nộp đơn đăng ký Ethereum Trust

Giá ETH tăng vọt sau thông tin gã khổng lồ quản lý tài sản trị giá 9,000 tỷ USD BlackRock vừa đăng ký iShares Ethereum Trust ở Delaware.

Tối ngày 9/11, cộng đồng crypto dậy sóng trước tin BlackRock vừa đăng ký Ethereum Trust. Giá ETH đã vượt ngưỡng 2,000 USD, tăng hơn 7% trong ngày.

Trước đó, vào tháng 6, Blackrock thực hiện một động thái tương tự khi đăng ký iShares Bitcoin Trust 7 ngày trước khi nộp đơn đăng ký spot Bitcoin ETF. Do đó, các nhà phân tích dự đoán rằng BlackRock cũng sắp nộp đơn đăng ký spot Ethereum ETF. Và điều này có thể khởi đầu một làn sóng đăng ký từ các công ty quản lý tài sản lớn khác.

Việc BlackRock nộp hồ sơ spot Ethereum ETF từ lâu đã được các chuyên gia cân nhắc. Tuy nhiên, việc nộp đơn chắc chắn sẽ hợp pháp hóa vị thế của công ty trong ngành. Không những thế, điều này còn củng cố niềm tin của các nhà quản lý tài sản vào tiềm năng và tác động lâu dài của crypto.

Polygon công bố quỹ 90 triệu USD để phát triển hệ sinh thái

Polygon Labs công bố Polygon Village 2.0, quỹ đầu tư thúc đẩy phát triển hệ sinh thái của blockchain này. Các dự án mới sẽ được hỗ trợ nguồn vốn và ban cố vấn.

Cụ thể, theo thông báo từ dự án, Polygon Labs đã khởi động lại Polygon Village 2.0, chương trình hỗ trợ phát triển hệ sinh thái. Quỹ đầu tư mới của Polygon trị giá 110 triệu MATIC, tương đương 91.3 triệu USD theo thị giá hiện tại.

Ngoài vốn đầu tư, Polygon Village 2.0 còn tư vấn chiến lược cho các dự án, cung cấp không gian làm việc chung và cơ hội kết nối với nhiều quỹ đầu tư trong thị trường. Đồng thời Polygon Village 2.0 vẫn tuân thủ các đề xuất nâng cấp mạng lưới Polygon lên phiên bản 2. 

Polygon Village 2.0 được chia thành 3 phần chính, gồm  "Village Grants”, “Village Build Ideas” và “Village Startup Support”. Theo thông báo, quỹ của Polygon Labs sẽ có chính sách cởi mở cho các dự án ở nhiều mảng như DeFi, SocialFi, gaming và infrastructure.

Đọc thêm: giám đốc Pháp lý OneCoin nhận tội sau vụ lừa đảo 4 tỷ USD

RELEVANT SERIES