SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX đòi lại 400 triệu USD từ tài khoản JPMorgan

Theo New York Times (NYT), ban lãnh đạo mới của FTX đang đàm phán hoàn trả 400 triệu USD mà cựu CEO Sam Bankman-Fried, đã rót vào quỹ đầu tư ít được biết đến Modula Capital.
Avatar
quynhnt
Published Feb 15 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Modulo là một quỹ phòng hộ đa chiến lược, được thành lập vào năm 2022 bởi hai cựu giao dịch viên trên Jane Street và một nhà phát triển khác. 

Trong khi đó, Jane Street là công ty thương mại độc quyền có trụ sở tại New York. Đây cũng là nơi Bankman-Fried từng làm việc trước khi nổi tiếng trong lĩnh vực tiền mã hóa. Hồ sơ công khai cho thấy Modulo có trụ sở tại Bahamas và được điều hành từ Albany. Địa điểm này cùng khu chung cư cao cấp nơi cựu CEO FTX cùng một số nhân viên khác của sàn giao dịch và quỹ đầu tư Alameda cư trú.   

Vào khoảng thời gian FTX sụp đổ, các khoản nắm giữ của Modulo đã được chuyển đổi thành tiền mặt và được lưu trữ trong tài khoản lợi nhuận với JPMorgan. Công ty này đóng vai trò là nhà môi giới chính của quỹ đầu tư. JPMorgan đảm nhiệm việc xử lý giao dịch cổ phiếu và hợp đồng tương lai, bản tin của của NYT cho biết. 

Ngoài ra, theo New York Times, quỹ đang tìm kiếm cách giải phòng khỏi trách nhiệm pháp lý liên quan đến sàn FTX để nhận lại số tiền bị thu hồi. Theo báo cáo, không có dấu hiệu nào cho thấy những người sáng lập Modulo vi phạm luật pháp Mỹ thông qua tài sản của họ.

ftx
Sau khi FTX sụp đổ, tài sản của Modulo đã được chuyển vào tài khoản lợi nhuận với JPMorgan.

Hai nhà sáng lập của Modulo, Duncan Rheingans-Yoo và Xiaoyun Zhang gần đây đã thuê Aitan Goelman làm luật sư bào chữa hình sự. Người này từng là Giám đốc của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai.

Hồ sơ tòa án đã tiết lộ rằng chính phủ Mỹ muốn kiểm soát gần 700 triệu USD tài sản đã tịch thu vào tháng 1 từ Bankman-Fried. Tuy nhiên, không rõ tại sao giới công tố viên không thu giữ các quỹ của Modulo tại JPMorgan, báo cáo cho biết.

Theo văn phòng luật sư Quận phía Nam của New York, JPMorgan và đại diện của FTX không tiết lộ bất cứ thông tin cụ thể nào khác về vụ việc này. 

Đọc thêm:  Sam Bankman-Fried tiếp tục khiến giới chức Mỹ lo ngại

RELEVANT SERIES