SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sam Bankman-Fried tiếp tục khiến giới chức Mỹ lo ngại

Nhà chức trách Mỹ lo lắng Sam Bankman-Fried sẽ tiếp tục sử dụng VPN để truy cập vào trang web crypto hoặc web đen khi tại ngoại, theo Business Insider.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 14 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Các công tố viên cho hay nhà sáng lập FTX đã dùng mạng riêng ảo (VPN) để truy cập mạng Internet ít nhất hai lần trong những tuần qua. Do đó, Bankman-Fried có khả năng sẽ bị siết chặt thêm các điều kiện tại ngoại.

VPN cho phép người dùng ở chế độ riêng tư khi sử dụng Internet, truy cập mạng qua địa chỉ IP khác để các trang web tin rằng người dùng đang ở quốc gia khác. Trong thư gửi Thẩm phán Lewis Kaplan, luật sư Danielle Sassoon tiết lộ “chính phủ đã nhanh chóng thông báo cho luật sư bào chữa và nêu lên những lo ngại về việc bị cáo sử dụng VPN”. 

sam rời tòa án
Sam Bankman-Fried rời tòa án Manhattan ngày 9/2. Nguồn: Business Insider.

Cuối tháng 1, toà án đã cáo buộc Bankman-Fried cố thay đổi lời khai nhân chứng thông qua ứng dụng mã hoá tin nhắn Signal. Thẩm phán sau đó quyết định cấm Bankman-Fried sử dụng ứng dụng có tính năng xoá tin nhắn tự động tương tự.

Trong bức thư mới nhất, công tố viên không phản đối việc sử dụng VPN. Tuy nhiên, họ nói thêm “VPN tăng thêm một số nguy cơ tiềm ẩn theo quan điểm của chính phủ”. Với VPN, các quan chức không thể kiểm tra Bankman-Fried đang truy cập những trang web nào hay gửi và nhận dữ liệu gì.

Tuy nhiên, luật sư của Bankman-Fried tuyên bố nhà sáng lập FTX không sử dụng VPN cho các mục đích trên. Họ khẳng định Bankman-Fried chỉ sử dụng VPN để xem các trận đấu loại trực tiếp của Giải Bóng bầu dục Quốc gia (NFL) sau khi mua NFL Game Pass ở Bahamas. Các ngày được công tố viên liên bang chỉ ra (29/1 và 12/2) khớp với giải NFL Conference và Super Bowl.

FTX của Bankman-Fried là một trong 4 công ty tiền mã hoá đặt quảng cáo trong giải Super Bowl năm 2022. Sau cú sập bất ngờ của FTX, giải đấu đã loại bỏ hoàn toàn các dự án tiền mã hoá khỏi chiến dịch quảng cáo.

Đọc thêm:  Toà án hoãn phiên toà dân sự của Sam Bankman-Fried

RELEVANT SERIES