SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Toà án hoãn phiên toà dân sự của Sam Bankman-Fried

Phiên toà dân sự của SEC và CFTC chống lại Sam Bankman-Fried vẫn đang chờ được giải quyết.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 14 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 13/2, Thẩm phán Kevin Castel vừa đưa ra yêu cầu tạm hoãn vụ án dân sự của Uỷ ban giao dịch hàng hoá tương lai (CFTC) và Uỷ ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) đối với Sam Bankman-Friend, cựu CEO của sàn giao dịch đã phá sản FTX cho đến khi vụ án hình sự của Bộ Tư pháp chống lại anh ta kết thúc. 

Theo thông báo vào tuần trước, công tố viên cho biết cả hai vụ kiện của CFTC và SEC sẽ tiết kiệm thời gian và nguồn lực hơn vì kết quả của vụ án hình sự "có thể tác động đến những vấn đề cuối cùng của vụ án dân sự". 

Anh cho biết việc không hoãn các phiên toà dân sự sẽ giúp SBF có những lợi thế trước Bộ Tư pháp. Theo đó, nhà sáng lập FTX sẽ có cách để tìm kiếm được tài liệu liên quan đến nhân chứng của chính phủ từ đó phá vỡ quy tắc truy vết tội phạm và điều chỉnh cách biện hộ của anh ta trong vụ án. 

Đội ngũ pháp lý của Sam không phản đối việc trì hoãn phiên toà dân sự. Trước đó, nhà sáng lập sàn giao dịch FTX đã bác bỏ cáo buộc hình sự đối với mình. Do đó, phiên toà hình sự sẽ bắt đầu vào tháng 10/2023.

Tháng 12/2021, Bộ Tự pháp mỹ đã đưa ra hàng loạt cáo buộc đối với Sam Bankman-Fried liên quan đến vụ sụp độ của sàn giao dịch FTX. Theo đó, cơ quan này đưa ra 8 tội danh gồm: âm mưu gian lận tiền của người dùng, gian lận tiền gửi của khách hàng, âm mưu gian lận tiền của chủ nợ, gian lận tiền của chủ nợ, âm mưu gian lận tài sản, âm mưu gian lận chứng khoán, âm mưu rửa tiền, âm mưu lừa gạt nước Mỹ và vi phạm quy định tài chính.  

Đọc thêm:  Sam Bankman-Fried bị từ chối yêu cầu tại ngoại

 

RELEVANT SERIES