SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX đòi nợ quan chức nhận tiền quyên góp

Những chính  trị gia nhận được các khoản đóng góp khổng lồ của FTX đang chịu sức ép phải trả lại tiền.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 06 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Sam Bankman-Fried quyên góp hàng chục triệu USD cho những chính trị gia trong cuộc vận động bầu cử giữa năm 2022. Sau khi phá sản, FTX đang đòi lại khoản tiền trên. 

Theo thông báo (tại đây) của FTX vào Chủ nhật (5/2), sàn giao dịch và các chủ nợ đã gửi thư cho những người nhận được khoản vận động chính trị trước đây của công ty. Tuyên bố này được đưa ra sau khi FTX thông báo sẽ thỏa thuận với những người nhận khoản tiền trên tự nguyện trả lại vào tháng 12. Nếu các bên liên quan từ chối, họ có thể bị buộc trả lại theo quyết định của tòa án kèm theo lãi suất tích lũy.

2 phần 3 quốc hội nhận tiền từ ftx
Hơn hai phần ba Quốc hội Mỹ nhận khoản tiền đóng góp của FTX. Nguồn: CoinDesk.

Nếu thành công, quá trình này có thể thu về hơn 93 triệu USD mà sàn giao dịch đã quyên góp cho ứng cử viên chính trị. Theo CoinDesk, hơn 196 thành viên của quốc hội được xác nhận đã lấy tiền từ sàn giao dịch FTX bao gồm Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy, người dẫn đầu Thượng viện Mỹ Chuck Schumer,...

Nhiều người cho rằng khoản đóng góp của Sam chỉ nhắm đến Đảng Dân chủ nhưng "cựu tỷ phú" đã xác nhận rằng anh ta đã phân phối đồng đều cho cả hai đảng ở Mỹ. 

Như Interlock đã đưa tin, Sam Bankman-Fried và các giám đốc của FTX đã bị cáo buộc nhiều tội danh liên quan đến việc quản lý yếu kém và sử dụng tiền của người dùng sai mục đích. Điều này đã khiến sàn giao dịch FTX sụp đổ và khiến hàng tỷ USD tiền của người dùng bốc hơi. 

Đến hiện tại, nhiều tổ chức và công ty đang cố gắng lấy lại số tiền đang kẹt trong quá trình phá sản của FTX. Một số cá nhân hoặc tổ chức đã phát hành token ghi nợ để người dùng có thể giao dịch cho đến khi tòa án trao trả số tiền. 

Đọc thêm:  Huobi bất ngờ niêm yết FUD - token nợ của người dùng FTX

RELEVANT SERIES