SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX muốn thu hồi tiền từ thiện để trả nợ

Theo hồ sơ nộp lên toà án ngày 19/7, sàn giao dịch crypto đã phá sản FTX và quỹ đầu tư “chị em" Alameda đang muốn thu hồi lại hơn 71 triệu USD từ tổ chức từ thiện và các đơn vị khác.
Avatar
quynhnt
Published Jul 20 2023
Updated Jul 20 2023
2 min read
thumbnail

Đây là động thái mới nhất của sàn giao dịch FTX để trả lại tiền cho các chủ nợ. Vào tháng trước, các luật sư của Alameda cũng đã yêu cầu Sam Bankman-Fried, cựu CEO của FTX thu hồi 700 triệu USD. Theo đó, khoản tiền này từng được Sam sử dụng cho các kế hoạch vận động hành lang chính trị. 

Cùng thời điểm đó, bộ phận chịu trách nhiệm thủ tục phá sản của FTX cũng yêu cầu toà án thu hồi 323 triệu USD từ đội ngũ lãnh đạo tại chi nhánh ở châu Âu của sàn giao dịch. Đồng thời các luật sư lập luận rằng FTX Foundation đã bắt tay với nền tảng Latona sử dụng khoảng 71.5 triệu USD để đầu tư và tài trợ cho một số công ty nghiên cứu vì mục đích cá nhân. 

Hồ sơ từ toà án cho thấy họ đã chuyển tiền cho các công ty liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu khoa học như Lumen Bioscience Inc. và Platform Life Science Inc. dưới danh nghĩa từ thiện. Tuy nhiên, các luật sư tiết lộ mục đích chính của hành động bí mật này không phải là để hỗ trợ  những nền tảng trên. 

Trong số các đơn vị nhận được tiền hỗ trợ từ Sam Bankman-Fried, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan của New York đã đồng ý trả lại 550,000 USD tiền quyên góp cho FTX. Mặt khác, nhiều thông tin cho rằng cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried đã chi hàng triệu USD của khách hàng để mua các bất động sản xa xỉ ở Bahamas cho nhân viên và người thân của họ.

Như Interlock đã đưa tin, hồ sơ phá sản cho thấy hơn 243 triệu USD được chi cho nhiều bất động sản, bao gồm căn hộ 6 phòng ngủ, rộng 11,500 feet vuông (1,070 m vuông) ở khu nghỉ dưỡng Albany (Nassau, Bahamas). Đây là nơi nhà sáng lập FTX sống cùng những người thân cận với ông: Caroline Ellison - CEO quỹ đầu tư Alameda Research, Nishad Singh - cựu Giám đốc Kỹ thuật FTX và Gary Wang - đồng sáng lập FTX.

Ngoài ra, báo cáo tiết lộ danh sách chi tiết các tài sản được ban lãnh đạo mua bằng tài khoản trộn lẫn tiền của khách hàng và công ty. FTX đã chi khoảng 18 triệu USD để mua nhiều căn hộ trong Albany Honeycomb, một khu phức hợp nổi tiếng ở Bahamas.

Đọc thêm: Sam Bankman-Fried mua gì bằng tiền của người dùng?

RELEVANT SERIES