SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX nhận được 33,125 ARB trong đợt airdrop Arbitrum

Dữ liệu on-chain cho thấy một ví tiền mã hóa do quỹ phá sản FTX kiểm soát đã nhận được số lượng lớn token airdrop ARB của Arbitrum từ các ví được liên kết với Alameda Research.
Avatar
quynhnt
Published Mar 28 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Theo Arbiscan (trình khám phá blockchain của layer 2 Arbitrum), ví crypto của FTX đang sở hữu 33,125 token ARB, trị giá khoảng 42,000 USD (tính theo mức giá ARB chiều ngày 27/3). 

ví ftx nhận được số lượng lớn token airdrop từ arbitrum
Ví FTX nhận được số lượng lớn token airdrop từ Arbitrum. Nguồn: Abiscan.

Ngoài ARB, ví này cũng nắm giữ một số loại tiền mã hóa khác bao gồm 10 triệu USD stablecoin USDC, gần 3 triệu USD WBTC và 4 triệu USD ETH. Tất cả số token này đều được hợp nhất từ ​​cùng một ví crypto được liên kết với Alameda từ ngày 13/11 (sau 2 ngày FTX nộp đơn xin phá sản). 

Tất cả các coin/token của ví FTX đều nằm trên blockchain Arbitrum. Theo CoinDesk, Alameda đã sử dụng mạng lưới layer 2 này để cung cấp thanh khoản cho các giao thức như Sushi và Stargate Finance.

Như Interlock đã đưa tin, ngày 16/3, Arbitrum Foundation bất ngờ thông báo ra mắt token ARB và tung ra đợt airdrop cho cộng đồng vào ngày 23/3. Trong đợt phân phối đầu tiên, dự án đã phân phối 1.162 tỷ ARB đến hơn 625,000 địa chỉ ví đủ điều kiện. 

Tổng cung ban đầu của ARB là 10 tỷ token. Hiện token của Arbitrum đang được giao dịch với mức giá 1.15 USD, giảm gần 9% trong 24h qua (theo TradingView).  

giá arb
Giá ARB chiều ngày 28/3. Nguồn: TradingView.

Tối ngày 23/3, dự án Arbitrum chính thức trả thưởng cho người dùng. Đúng giờ mở nhận thưởng, toàn bộ hệ thống Arbitrum gặp vấn đề kết nối. Trang web chính của Arbitrum Foundation gặp trục trặc "trắng màn xóa màn hình". 

Sau đó, trang web Arbiscan người dùng claim thủ công cũng gặp vấn đề tương tự. Điều này khiến quá trình claim token của cộng đồng kéo dài và trở nên khó khăn hơn. 

Đọc thêm: Đơn vị phát triển Sui Network mua lại 96 triệu USD cổ phần FTX

RELEVANT SERIES