SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX rút hàng tỷ USD của khách hàng để mua lại cổ phần từ Binance

Trong phiên tòa xét xử Sam Bankman-Fried vào ngày 18/10, nhân chứng cho biết Sam đã rút hơn 1 tỷ USD từ tài sản người dùng để mua lại cổ phần FTX từ Binance.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 19 2023
Updated Oct 20 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã mời Peter Easton, giáo sư chuyên ngành kế toán tại Đại học Notre Dame, phân tích dòng tiền giữa Alameda và FTX. 

Theo ông Easton, FTX từng rút hơn 1 tỷ USD của khách hàng để chi tiêu cá nhân. Trong đó, số tiền đó đã được sàn giao dịch sử dụng tái đầu tư vào các doanh nghiệp và bất động sản. 

Bên cạnh đó, nền tảng cũng lấy tiền người dùng để quyên góp chính trị và các tổ chức từ thiện.

Ngoài ra, Sam còn sử dụng tiền của khách hàng để mua lại toàn bộ cổ phần của Binance trong công ty của mình. 

“Sàn giao dịch FTX đã rút hơn 1 tỷ USD tiền khách hàng để hoàn tất thương vụ này”.
Peter Easton, giáo sư chuyên ngành kế toán tại Đại học Notre Dame, tuyên bố

Vào ngày 20/12/2019, Binance từng đầu tư chiến lược vào sàn giao dịch tiền mã hóa FTX và niêm yết token FTT lên Binance. Đến ngày 20/07/2021, FTX gọi vốn thành công 900 triệu USD từ hơn 60 quỹ đầu tư lớn nhỏ, nâng mức định giá nền tảng lên đến 18 tỷ USD. Ngay trong tuần đó, FTX thông báo mua lại toàn bộ cổ phần của Binance trong công ty của mình. 

Một năm sau, theo bài đăng trên Twitter của Changpeng Zhao, Giám đốc Điều hành Binance, sàn giao dịch đã nhận được hơn 2.1 tỷ USD, gồm stablecoin Binance USD (BUSD) và token FTT của FTX.

Tháng 11/2022, sàn giao dịch FTX đã phá sản sau khi cạn kiệt thanh khoản. Đồng thời, Sam phải đối mặt với loạt cáo buộc về tội gian lận và lợi dụng tiền gửi của người dùng. Phiên tòa xét xử cựu CEO diễn ra từ 3/10 và dự kiến kết thúc vào 9/11.

Đọc thêm: blockchain Genesis - Sự kiện blockchain lớn nhất Thái Lan sắp diễn ra

RELEVANT SERIES