SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX sắp hồi sinh với tên thương hiệu mới

Theo nguồn tin từ Wall Street Journal (WSJ), sàn giao dịch tiền mã hoá đã phá sản FTX đang chuẩn bị các thủ tục và tìm kiếm sự hỗ trợ từ một số đối tác cho kế hoạch hồi sinh của mình.
Avatar
quynhnt
Published Jun 28 2023
Updated Sep 19 2023
3 min read
thumbnail

Bản tin của WSJ cho biết bất kỳ nền tảng nào muốn tham gia hỗ trợ tài chính cho FTX cần phải gửi đề xuất ban đầu lên các cố vấn của công ty trong tuần này. Thông tin trên được tiết lộ từ các bên liên quan của sàn giao dịch.

Theo đó, kế hoạch khởi động lại công ty có thể bắt đầu từ việc thiết lập một nền tảng liên doanh. Hơn nữa, bản tin của WSJ cũng tiết lộ FTX có khả năng sẽ đổi tên thương hiện để lấy lại niềm tin của người dùng sau khi phá sản.

Trước đó, thông tin về việc FTX sẽ khởi động lại sàn giao dịch đã khuấy động cộng đồng tiền mã hoá. Vào đầu tháng 6, Kevin Cofsky - đối tác tại ngân hàng đầu tư Perella Weinberg Partners đã đảm nhiệm việc khám phá cơ hội tái cấu trúc và thị trường vốn cho sàn giao dịch FTX. Ông cho biết ngân hàng này đã liên hệ với một số bên thứ ba để mua lại, đầu tư hoặc hồi sinh công ty này.

“Chúng tôi đã tham gia vào quá trình đàm phán nhằm thu hút các bên thứ ba với dự định mua lại, đầu tư hoặc tái cấu trúc sàn giao dịch FTX. Đối tác hiện tại thực sự rất quan trọng đối với chúng tôi nếu họ quan tâm đến đầu tư vào một doanh nghiệp được khởi động lại", Cofsky chia sẻ.

Ngoài ra, ông cũng khẳng định sàn giao dịch sẽ tuân thủ quy định và hoàn tất các khoản tiền đối với chủ nợ. Đầu 2023, hơn 100 công ty tỏ ý muốn mua lại một số đơn vị của FTX. Hiện Mike Cagney's Figure - dự án chuyên về công nghệ blockchain đã thể hiện sự quan tâm đến việc hỗ trợ khởi động lại FTX, theo WSJ.

Kế hoạch hồi sinh FTX được đưa ra trong bối cảnh các quy định pháp lý đối với ngành tiền mã hoá đang được thắt chặt tại Mỹ. Chỉ trong tháng 6, Uỷ ban Giao dịch và Chứng Khoán (SEC) đã đệ đơn kiện Binance và Coinbase. Cả hai sàn giao dịch hàng đầu thế giới đều đối mặt với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang. Hơn nữa, gần đây Binance cũng đã lần lượt rời khỏi thị trường Hà Lan, Áo, Vương Quốc Anh,... vì áp lực từ cơ quan quản lý trên toàn cầu.

Trong khi đó, số nợ của FTX ngày càng chồng chất. Như Interlock đã đưa tin, báo cáo từ bộ phận phá sản của FTX cho thấy sàn giao dịch đã nợ người dùng 8.7 tỷ USD sau khi sử dụng tiền gửi của họ.

Theo CoinDesk, khoảng 6.4 tỷ USD tài sản người dùng bao gồm tiền fiat và stablecoin đã bị các lãnh đạo công ty biển thủ. Điều này được tiết lộ trong báo cáo của FTX đệ trình lên toà án vào ngày 26/6. Đến hiện tại, khoảng 7 tỷ USD tài sản lưu động đã được thu hồi và các chủ nợ dự kiến sẽ được bù đắp thêm trong thời gian tới.

Đọc thêm: Số nợ của FTX ngày càng chồng chất.

RELEVANT SERIES