SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Gã khổng lồ ngành đào Bitcoin nợ lương nhân viên

Theo truyền thông Trung Quốc, Bitman - nhà sản xuất máy đào Bitcoin lớn nhất thế giới đã trì hoãn thanh toán phần lương tháng 9 cho tất cả nhân viên.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 09 2023
Updated Oct 10 2023
2 min read
thumbnail

Theo nguồn tin thân cận, thông tin trên đã được đưa ra trong bản thông báo lưu hành nội bộ gửi nhân viên. Nguyên nhân là dòng tiền hoạt động của công ty vẫn chưa chuyển biến tích cực trong tháng 9. 

“Vì hoạt động khai thác của công ty không đáp ứng được như kỳ vọng, đội ngũ quản lý điều hành quyết định tạm ngừng thanh toán lương tháng 9”, Bitman thông báo.

Ngoài ra, theo nguồn tin, Bitman đã hoàn trả tiền lương tháng 9 vào chiều ngày 7/10. Bên cạnh đó, công ty cũng trả khoản tiền thưởng cho nhân viên vào ngày 30/09.

Hiện Bitman chưa phản hồi gì về thông tin trên.

Bitmain (Bitmain Technologies) là công ty tư nhân được thành lập bởi Micree Zhan và Jihan Wu vào năm 2013, có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Bitman chuyên thiết kế chip application-specific integrated circuit (ASIC) để khai thác Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác.

Tháng 8 vừa qua, tại hội nghị World Digital Mining Summit diễn ra ở Hong Kong, Bitmain đã ra mắt máy đào Bitcoin Antminer S21 mới nhất của mình. 

Bên cạnh đó, vào ngày 22/09, Bitmain đã đầu tư 54 triệu USD vào Core Scientific, công ty khai thác crypto lớn nhất Bắc Mỹ. Trong đó, công ty sẽ cung cấp cho Core Scientific 27,000 máy đào loại Bitmain S19J XP 151 TH để đổi lấy 23.1 triệu USD tiền mặt và số cổ phiếu trị giá 53.9 triệu USD của Core Scientific.

Theo The Block, kể từ tháng 5, doanh thu trung bình của công ty trên mỗi TH/s đã giảm 40%. Giai đoạn này cũng trùng với thời điểm giá Bitcoin lao dốc và tổng hashrate toàn mạng ngày càng tăng.

doanh thu đào bitcoin
Doanh thu khai thác Bitcoin trên mỗi TH/s. Nguồn: The Block.

Đọc thêm: sàn UPbit bị hacker "dòm ngó" 159,000 lần trong nửa đầu năm

RELEVANT SERIES