SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Galaxy: "Bitcoin sẽ tăng mạnh 74% trong năm đầu tiên quỹ ETF ra mắt"

Theo ước tính từ Galaxy Digital, giá Bitcoin sẽ tăng 74.1% trong năm đầu tiên sau khi các quỹ spot Bitcoin ETF được ra mắt tại Mỹ.
Avatar
quynhnt
Published Oct 25 2023
Updated Oct 26 2023
2 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên blog ngày 24/10, Charles Yu (nhà nghiên cứu tại Galaxy Digital) đã ước tính tổng dòng tiền chảy vào thị trường sẽ đạt 14.4 nghìn tỷ USD trong năm đầu tiên spot Bitcoin ETF được niêm yết. Bên cạnh đó, ông Yu nhận định giá Bitcoin (BTC) có thể tăng mạnh 74%, cán mốc 59,200 USD nếu ngành tiền mã hoá nhận được nguồn vốn khủng nhờ Bitcoin ETF. 

dòng vốn chảy vào năm đầu tiên
Ước tính dòng vốn chảy vào trong năm đầu tiên spot Bitcoin ETF được chấp thuận. Nguồn: Galaxy Digital. 

Theo ước tính của nhà nghiên cứu này, giá BTC sẽ tăng 6.2% trong tháng đầu tiên sau khi ra mắt quỹ spot Bitcoin ETF trước khi có xu hướng giảm dần xuống mức 3.7% vào tháng 12. 

Ngoài ra, Markus Thielen - Trưởng nhóm nghiên cứu tại công ty dịch vụ tài chính tài sản kỹ thuật số Matrixport cũng từng đưa ra những dự đoán tương tự trong bài đăng ngày 19/10. Cụ thể, ông nhận định Bitcoin có thể tăng lên từ 42,000 USD đến 56,000 USD nếu quỹ spot Bitcoin ETF được Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận. 

Trong khi đó, Yu dự đoán quy mô thị trường có khả năng chạm ngưỡng 26.5 nghìn tỷ USD trong năm thứ 2 và 39.6 nghìn tỷ USD vào năm thứ 3 sau khi spot Bitcoin ETF ra mắt. Đồng thời, ông thừa nhận việc cơ quan quản lý Mỹ trì hoãn hay từ chối đơn đăng ký quỹ tài sản này sẽ ảnh hưởng đến những dự đoán đưa ra. 

3 năm đầu tiên spot bitcoin etf ra mắt
Ước tính dòng tiền đổ vào trong ba năm đầu tiên spot Bitcoin ETF được chấp nhận. Nguồn: Galaxy Digital.

Sáng ngày 24/10, Bitcoin và toàn bộ thị trường tiền mã hoá tăng trưởng tích cực nhờ tin tốt đến từ quỹ Bitcoin ETF của BlockRock. Như Interlock đã đưa tin, Bitcoin vượt mức 34,000 USD kể từ tháng 5/2022. Theo dữ liệu TradingView, giá BTC đột ngột tăng hơn 11% từ khoảng 31,000 USD lên 34,300 USD vào rạng sáng 24/10. 

Trong khi đó, quỹ Bitcoin ETF của BlackRock cũng bất ngờ xuất hiện trên website của Depository Trust and Clearing Corporation (DTCC). Theo sàn Nasdaq, đây là nền tảng cung cấp dịch vụ thông quan, lưu ký và cung cấp thông tin sau giao dịch. Việc DTCC niêm yết mã của quỹ BlackRock là IBTC càng củng cố niềm tin của nhà tư về khả năng Mỹ sắp có spot Bitcoin ETF đầu tiên.

Đọc thêm: Ví FTX chuyển hàng triệu USD crypto lên Binance

RELEVANT SERIES