SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ví FTX chuyển hàng triệu USD crypto lên Binance

Theo dữ liệu từ nền tảng phân tích Nansen, hàng loạt tài sản liên quan đến FTX bất ngờ được chuyển lên sàn giao dịch Binance.
Avatar
quynhnt
Published Oct 25 2023
Updated Oct 26 2023
2 min read
thumbnail

Dữ liệu từ Nansen cho thấy, các loại tiền mã hoá được gửi lên Binance bao gồm 2.2 triệu USD LINK của Chainlink, 1 triệu USD AAVE của giao thức Aave, 2 triệu USD MKR của Maker và 3.4 triệu USD Ethereum (ETH). Tổng số tài sản trên trị giá 8.6 triệu USD. 

Đáng chú ý, những giao dịch này đều gắn với địa chỉ ví liên quan đến sàn giao dịch FTX và quỹ đầu tư “chị em” Alameda Research. Theo Nansen, số tiền ban đầu được chuyển đến ví 0xde9 trước khi được gửi sang địa chỉ ví khác là 0xEae. Nền tảng phân tích blockchain cũng nhấn mạnh, ví nhận tiền thuộc về sàn Binance. 

Bên cạnh đó, Nansen cho biết đã không theo dõi các hoạt động off-chain (ngoài chuỗi) của ví trên. Tuy nhiên, nền tảng này suy đoán mục đích đằng sau những giao dịch chuyển tiền đó là để bán hoặc chuẩn bị bán tài sản. 

Trước đó vào tháng 9, FTX Estate (đơn vị thuộc sở hữu của FTX) cũng từng bán bớt tiền mã hoá với giới hạn ban đầu là 100 triệu USD mỗi tuần. Ngoài ra, sàn giao dịch này đã stake hơn 5.5 triệu SOL (trị giá khoảng 122 triệu USD) trong thời gian gần đây. 

ftx staking sol
FTX đã staking khoảng 122 triệu USD SOL. 

Được quản lý bởi bên được ủy thác phá sản, FTX đang tìm cách tối đa hóa tài sản của công ty. Theo hồ sơ tòa án ngày 11/9, nền tảng này báo cáo đã thu hồi được số tài sản trị giá khoảng 7 tỷ USD.

Đến cuối tháng 10, FTX Trading Ltd. được cho là đang xem xét đề xuất khởi động lại sàn giao dịch với sự giúp đỡ của 3 nhà thầu.

Kevin M, đối tác đầu tư của FTX cho biết công ty sẽ đưa ra quyết định và kế hoạch để mở lại vào giữa tháng 12. Như Interlock đã đưa tin, đơn vị này đang xem xét thỏa thuận với các nhà đầu tư. 

Một số lựa chọn được đưa ra bao gồm bán toàn bộ sàn giao dịch với hơn 4 triệu người dùng, chọn đối tác để tái sinh nền tảng hoặc tự khởi động lại. Trong khi đó, Sam Bankman-Fried, cựu CEO của FTX vẫn đang trong quá trình xét xử với nhiều cáo buộc về gian lận tài sản người dùng. 

Đọc thêm: cha đẻ Ethereum đầu tư vào startup bảo mật Nocturne Labs

RELEVANT SERIES