SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO WeMade: "GameFi sẽ bùng nổ trong năm 2024"

Các chuyên gia nhận định rằng thị trường GameFi sẽ phát triển vượt bậc trong năm 2024. Tuy nhiên, nhà phát triển cần tích hợp các ứng dụng Web3 với thao tác tinh gọn, dễ dùng.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 06 2023
Updated Dec 07 2023
3 min read
thumbnail

Trong tháng 11, các dự án GameFi phục hồi mạnh mẽ theo sắc xanh của thị trường. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này dự đoán rằng năm 2024 sẽ có nhiều sự kiện liên quan đến game NFT. 

Henry Chang, Giám đốc điều hành WeMade tin rằng sẽ có nhiều tựa game play to earn được ra mắt trong năm tới. Ông cho biết các trò chơi mới sẽ ứng dụng nhiều tính năng Web3 hơn.

“Khi các nhà phát triển có được kinh nghiệm và sự tự tin, chúng ta cũng có thể thấy nhiều thử nghiệm hơn và áp dụng các yếu tố blockchain trong cơ chế, lối chơi. Nhiều tựa Web3 thuộc các thể loại khác nhau sẽ được phát hành trong năm tới”.
Henry Chang, CEO WeMade

Theo Chang, các studio game sẽ dần đầu tư vào Web3. Ông tin rằng trò chơi blockchain mang lại trải nghiệm mới, giúp tạo nguồn doanh thu và thu hút nhiều người dùng tham gia.

gamefi
Vào tháng 11, 1,937 tựa game NFT có ít hơn 10 người dùng hoạt động mỗi tháng. Nguồn: BAP.

Henry Chang chỉ ra rằng game NFT trao quyền sở hữu tài sản cho người dùng, kết nối nền kinh tế trong thế giới thực với trò chơi. Bartosz Skwarczek, Giám đốc điều hành G2A Capital Group đồng quan điểm với Chang.

Ông cho rằng các doanh nghiệp truyền thống và các công ty khởi nghiệp Web3 sẽ hợp tác nhiều hơn trong năm 2024. Theo Skwarczek, nhiều sự hợp tác từ các công ty truyền thống sẽ giúp game NFT phổ biến hơn, thu hút được nhóm người dùng mới.

“Ngoài cải thiện khả năng truy cập và giao diện thân thiện với người dùng, chúng tôi mong đợi các thiết kế trò chơi phức tạp và cơ chế chơi trò chơi hấp dẫn hơn, thu hút nhiều đối tượng”.
Bartosz Skwarczek, CEO G2A Capital Group

Bartosz Skwarczek tin rằng việc tích hợp NFT như tài sản trong trò chơi và sự xuất hiện của các tựa game play to earn AAA sẽ là chất xúc tác để định hình mảng GameFi trong năm 2024. 

Mặc dù có nhiều điều đáng mong đợi vào năm tới, một trong những thách thức lớn nhất của GameFi là thu hút được nhóm người chơi rộng rãi. Theo Chang, công nghệ blockchain rất phức tạp đối với các nhà thiết kế và phát triển trò chơi. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng cũng sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng. 

Chang tin rằng việc tích hợp Web3 vào game dễ dàng và biến blockchain trở nên trực quan hơn sẽ giải quyết được mấu chốt của vấn đề. Ông cho biết các thao tác đơn giản, tinh gọn đối với người dùng mới sẽ giúp họ thích ứng nhanh hơn. Nhà phát triển cũng dễ dàng tích hợp thêm các tính năng Web3.

Theo thông cáo báo chí hôm 2/11, Microsoft đã hỗ trợ WeMade nhằm thúc đẩy Web3. Vào ngày 16/11, G2A, một nhà thị trường trò chơi truyền thống đã phát hành NFT marketplace, tập trung vào các tựa game Web3.

Đọc thêm: Hong Kong chặn website 2 dự án crypto do nghi ngờ lừa đảo

RELEVANT SERIES