SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hong Kong chặn website 2 dự án crypto do nghi ngờ lừa đảo

Theo cơ quan quản lý chứng khoán, thông tin sai lệch ở các website có thể khuyến khích người dân đầu tư vào token HDK do HongKongDAO phát hành.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 07 2023
Updated Dec 07 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 6/12, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC) của Hong Kong đã đưa ra cảnh báo liên quan đến 2 dự án crypto là BitCuped và Hong Kong Digital Research Institute, hay còn gọi là HongKongDAO. 

Trong thông báo, SFC, tiết lộ Lực lượng Cảnh sát Hong Kong đã chặn quyền truy cập vào 2 website này do lo ngại người dùng có thể bị lừa vào các khoản đầu tư bất hợp pháp. Cơ quan cũng đã gửi thư yêu cầu ngừng hoạt động đến nhà điều hành website của các công ty.

hongkongdao
HongKongDAO quảng cáo token HDK trên website.

"SFC nghi ngờ HongKongDAO đang phổ biến thông tin sai lệch và gây hiểu lầm về hoạt động kinh doanh của dự án thông qua các kênh trực tuyến. BitCuped tuyên bố trên website của mình rằng 'Laura Cha' và 'Nicolas Aguzin' là Chủ tịch và CEO, trong khi thực tế không ai trong số họ có bất kỳ liên kết nào với BitCuped", SFC lưu ý.

Theo SFC, thông tin "gây hiểu lầm" liên quan đến HongKongDAO có thể khiến các cá nhân tin rằng dịch vụ của họ được "cấp phép hợp pháp", sau đó đầu tư vào token HDK. Cơ quan quản lý chứng khoán nhấn mạnh Cha và Aguzin hiện là giám đốc của Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong, không hề có quan hệ với BitCuped.

Tháng 10, SFC đã lên kế hoạch cập nhật các chính sách về dịch vụ tài sản kỹ thuật số. Từ tháng 6/2024, các sàn giao dịch hoạt động tại Hong Kong phải đăng ký giấy phép cung cấp dịch vụ tài sản mã hóa với SFC.

Bên cạnh đó, Hong Kong đang đề xuất thử nghiệm bán ICO (phát hành tiền mã hóa lần đầu) tại đặc khu. Bằng cách mở bán ICO công khai, Hong Kong sẽ là điểm đến an toàn và hợp pháp cho nhiều startup và nhà đầu tư tiền mã hóa. Nhằm đảm bảo khung pháp lý cho ICO, Chen Zhihua, Chủ tịch Hiệp hội Chứng khoán và Tương lai Hong Kong cũng kêu gọi hoàn thiện luật chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố đối với tài sản mã hóa.   

Đọc thêm: CEO JPMorgan: “Nếu tôi là chính phủ, tôi sẽ đóng cửa tiền mã hoá"

RELEVANT SERIES