SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Gamma thương lượng với kẻ tấn công sau vụ hack 3.4 triệu USD

Sau vụ hack 3.4 triệu USD, Gamma, giao thức quản lý thanh khoản trên Ethereum đã gửi tin nhắn cho nhóm tấn công để yêu cầu đàm phán và treo thưởng cho họ nhằm thu hồi tài sản.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 05 2024
Updated Jan 05 2024
1 min read
thumbnail

Ngày 4/1, Peckshield phát hiện một lỗ hổng trong kho bạc của Gamma. Qua tìm hiểu ban đầu, công ty bảo mật blockchain cho rằng tổn thất ước tính là 211.9 ETH, khoảng 469,000 USD. 

Sau đó, Peckshield xác nhận giao thức Gamma đã bị khai thác lượng tiền mã hóa lên đến 3.4 triệu USD. Nhóm hacker đã chuyển 2.2 triệu USD vào công cụ Tornado Cash để tẩu tán tài sản. 

Ngay sau vụ hack, Gamma đã khóa tính năng gửi tiền, chỉ cho phép người dùng rút tài sản. Giao thức này cũng gửi tin nhắn đến địa chỉ ví của hacker với hy vọng có thể đàm phán và trả thưởng để thu hồi 3.4 triệu USD.

gamma hack
Đoạn tin nhắn Gamma gửi đến nhóm hacker. Ảnh: CoinTelegraph.

Phía Gamma thông báo rằng dự án đã xác định được nguyên nhân của cuộc tấn công. Việc đóng tính năng gửi tiền là cần thiết. Theo Gamma, dự án sẽ kiểm tra bảo mật của mã bởi bên thứ ba để đảm bảo an toàn trước khi giao thức hoạt động trở lại. 

Ngoài ra, công ty cũng nhấn mạnh sẽ cố gắng đền bù cho người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ hack. Gammma sẽ công bố kế hoạch khắc phục chi tiết trong những ngày tới. 

Đọc thêm: CafeinDaily: Binance đầu tư vào Memeland; ARK Invest bán cổ phiếu Coinbase

RELEVANT SERIES