SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mỹ chuyển gần 10,000 BTC trong vụ Silk Road đến ví lạ

Theo The Block, khoảng 9.800 Bitcoin trong vụ hack Silk Road đang được gửi đến địa chỉ ví lạ với các giao dịch bất thường. Đây được cho là đợt chuyển tiền lớn nhất liên quan đến chợ đen (darknet market) đã đóng cửa trong nhiều tháng qua.
Avatar
quynhnt
Published Jul 12 2023
Updated Dec 03 2023
3 min read
thumbnail

Trong đó, 8,200 Bitcoin đang được chuyển sang ví mới. Phần còn lại đang được gửi đi để thay đổi địa chỉ ví. Điều này khiến cộng đồng tiền mã hoá dự đoán số BTC này có thể được gửi lại ví ban đầu sau khi thay đổi địa chỉ mới.

Theo dữ liệu từ Blockchair, trong giao dịch đầu tiên, có 0.01 BTC sẽ được gửi đến ví bắt đầu với ký tự “361yog". Ngoài ra, nền tảng này cho biết khoảng 506 BTC sẽ được chuyển đến một địa chỉ mới được thay đổi. Những khoản tiền trên có nguồn gốc từ hai ví tiền mã hoá khác nhau.

btc trong vụ silk road
Số lượng lớn Bitcoin trong vụ Silk Road được chuyển đi bất thường. Nguồn: Blockchair.

Bên cạnh đó, trong giao dịch thứ hai, khoảng 8,200 BTC được gửi đến cùng với địa chỉ ví “361yog” ở trên. Ngoài ra, 1,118 BTC được chuyển tới địa chỉ ví mới. 

Theo Blockchair, cả hai giao dịch đều sử dụng chức năng thay thế phí giao dịch. Tính năng này thường được dùng để thay thế giao dịch trước đó bằng một giao dịch có mức phí cao hơn. Điều đó giúp người dùng tăng tốc độ giao dịch Bitcoin trong thời gian tắc nghẽn mạng lưới.

Kể từ tháng 11/2022, chính phủ Mỹ đã tịch thu hơn 50,000 BTC từ James Zhong. Người này đã thừa nhận đã lấy cắp hơn 51,000 Bitcoin trên Silk Road, tương đương hơn 3 tỷ USD khi Bitcoin cán mốc ATH 69,000 USD vào tháng 11/2021.

Trong đó, Silk Road là "web đen" thường được tội phạm sử dụng để mua bán ma túy và các loại hàng hóa bất hợp pháp với phương thức thanh toán chính là Bitcoin. James Zhong đã bị cảnh sát bắt giữ vào hồi tháng 4.

Ngoài ra, các hồ sơ pháp lý liên quan đến Ross Ulbricht - người sáng lập Silk Road, chứa thông tin chi tiết về các ví Bitcoin trong vụ hack đã cho thấy một số tín hiệu dính líu đến những ví crypto trên.

Vào hồi tháng 6, các giao dịch chuyển Bitcoin liên quan vụ Silk Road cũng đã diễn ra. Điều này gây ra tranh cãi trong cộng đồng về việc quản lý số lượng lớn BTC của chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, các ví tiền mã hoá được đề cập đến không trùng với tài liệu trong hồ sơ pháp lý của vụ hack. Vào tháng 3, chính phủ Mỹ cũng đã bán 9,861 Bitcoin và tiết lộ có kế hoạch bán thêm số BTC còn lại trong 4 đợt nữa năm 2023.

Đọc thêm: Khối lượng giao dịch GBTC đạt mức kỷ lục

RELEVANT SERIES