SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Khối lượng giao dịch GBTC đạt mức kỷ lục

Khối lượng giao dịch GBTC của Grayscale đạt mức cao nhất trong năm theo sau sự kiện hàng loạt ông lớn nộp đơn đăng ký mở quỹ ETF Bitcoin spot.
Avatar
immihu.web3
Published Jul 17 2023
Updated Dec 03 2023
2 min read
thumbnail

Theo số liệu từ The Block, khối lượng giao dịch GBTC, mã cổ phiếu đại diện cho quỹ Bitcoin của Grayscale, đạt 183 triệu USD vào ngày 13/7, mức cao nhất trong năm 2023.

image
Khối lượng giao dịch GBTC. Nguồn: The Block data.

Đọc thêm: Tăng 2,000 USD, giá Bitcoin chạm ngưỡng 29,000 USD

Grayscale Bitcoin Trust là một quỹ đầu tư Bitcoin được quản lý bởi Grayscale Investments. Người mua GBTC, cổ phiếu của quỹ này, sẽ gián tiếp sở hữu Bitcoin mà không cần phải mua, giữ và quản lý tài sản này. Giá trị của GBTC sẽ dao động theo giá của Bitcoin.

Đổi lại, người nắm giữ GBTC sẽ bị thu phí quản lý từ Grayscale. Điều này là một nguyên nhân khiến giá trị GBTC liên tục sụt giảm khi thị trường chìm trong thời kỳ downtrend và các nhà đầu tư mất dần khẩu vị với Bitcoin. Có lúc, GBTC được giao dịch bằng 50% giá trị so với Bitcoin. 

Để giúp GBTC tiếp cận được với dòng tiền mới, Grayscale đã nhiều lần đưa đơn kiến nghị lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) nhằm chuyển đổi quỹ GBTC thành ETF. Tuy nhiên, SEC vẫn liên tục từ chối. Tháng 6/2022, Grayscale quyết định khởi kiện SEC. 

image
Chênh lệch giá giữa GBTC và Bitcoin. Nguồn: The Block data. 

Ở diễn biến khác, hàng loạt gã khổng lồ tài chính như BlackRock, Fidelity... đã lần lượt nộp đơn đăng ký quỹ Bitcoin ETF lên SEC vào tháng 6 tạo nên hi vọng mới cho thị trường tiền mã hóa cũng như Grayscale. Theo số liệu từ Grayscale, chênh lệch giá giữa GBTC và Bitcoin đã giảm từ 44% (ngày 13/7) còn 28% (ngày 13/6).

Đọc thêm: Celo đề xuất chuyển thành layer 2 trên Ethereum.

RELEVANT SERIES