SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: GBTC tăng mạnh; Binance rót vốn vào CyberConnect; Chủ tịch SEC nói về 5 tỷ USD tiền phạt crypto

Ngày 27/10, thị trường crypto đỏ nhẹ, vốn hoá giảm gần 30 tỷ USD. Bitcoin giảm khoảng 2% về ngưỡng 34,000 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Oct 27 2023
Updated Oct 30 2023
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là FLOKI (FLOKI) ở mức 25.2%, GALA (GALA) ở mức 6.5% và NEO (NEO) ở mức 4.5%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Conflux (CFX) ở mức -8.8%, Bitcoin SV (BSV) ở mức -8.1% và Aave (AAVE) ở mức -7.3%.

crypto 27 10
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 70 (tham lam), giảm điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 27 10
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Binance rót vốn cho mạng xã hội CyberConnect

Theo The Block, tối 25/10, Binance Labs thông báo đã đầu tư vào mạng xã hội phi tập trung CyberConnect. Token CYBER của dự án đã lập tức tăng vọt 30%.

Dữ liệu CoinGecko cho thấy giá CYBER đã tăng từ 5.5 USD lên 6.35 USD vài giờ sau thông báo. Hiện CYBER vẫn còn dao động trên mức 6 USD, tăng 27% so với 24h trước đó. Tuy nhiên, con số này vẫn còn cách xa mức cao nhất mọi thời đại 15 USD do CYBER đạt được vào tháng trước.

 “Chúng tôi đã thực hiện vòng rót vốn tiếp theo vào CyberConnect. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng của SocialFi trong việc thúc đẩy Web3 thành xu hướng chủ đạo”.
Binance Labs cho biết trên kênh Twitter chính thức

Là một trong những nhà đầu tư tích cực nhất trong crypto, tài sản của Binance Labs đã tăng từ 7.5 USD hồi năm ngoái lên 9 USD như hiện tại. Tháng 7, Binance Labs đã đầu tư 15 triệu USD vào Xterio, công ty khởi nghiệp game Web3.

Hy vọng về Bitcoin ETF khiến giá GBTC tăng mạnh

Giá cổ phiếu GBTC đã tăng 220% kể từ đầu năm 2023, vượt mức tăng trưởng của NVDA, cổ phiếu của công ty phần cứng Nvidia Corp.

Kể từ đầu năm 2023, giá BTC đã tăng gấp đôi lên đến 35,000 USD. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu GBTC đạt mức tăng 220% lên 26.79% (theo TradingView). Grayscale Bitcoin Trust là một quỹ đầu tư Bitcoin được quản lý bởi Grayscale Investments. Người mua GBTC, cổ phiếu của quỹ này, sẽ gián tiếp sở hữu Bitcoin mà không cần phải mua, giữ và quản lý tài sản này. Giá trị của GBTC sẽ dao động theo giá của Bitcoin. 

GBTC đã được giao dịch ở mức chiết khấu so với giá thị trường của Bitcoin kể từ tháng 2/2021. Khoảng cách giữa GBTC và Bitcoin đạt mức lớn nhất là 50% vào tháng 12/2022. Hiện Grayscale Bitcoin Trust nắm giữ số Bitcoin trị giá 17.1 tỷ USD. Đầu năm 2023, mức chiết khấu giảm của cổ phiếu GBTC và giá trị tài sản ròng (NAV) đã giảm từ 46% xuống còn 13%.

gbtc 26 10
Giá GBTC ngày 26/10. Nguồn: TradingView.

Nguyên nhân là do hy vọng về việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) chấp thuận việc chuyển đổi GBTC sang ETF.

"Khi quá trình chuyển đổi GBTC ETF được phê duyệt, nhà đầu tư biết rằng nhà tạo lập thị trường sẽ đưa giá trở về mức giá trị ròng sau khi ETF bắt đầu được giao dịch".
Alexander S.Blume, quản lý tại Two Prime Digital Assets

Trader huyền thoại Peter Brandt: Bitcoin có thể lập ATH sau quý III/2024

Theo nhà phân tích kỳ cựu Peter Brandt, Bitcoin có thể đạt ATH vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên chuẩn bị tinh thần cho những biến động lớn trong thời gian tới.

Theo bài đăng được Peter Brandt chia sẻ trên Twitter (với 660,000 người theo dõi) vào ngày 26/10, Bitcoin có thể đã chạm đáy vào tháng 11/2022 và nó đang trên đà đạt được những đỉnh cao mới sau quý III/2024.

“Bất cứ ai tuyên bố rằng họ biết rõ xu hướng trong tương lai của bất kỳ thị trường nào đều là kẻ ngốc. Thị trường sẽ luôn bất ngờ”.
Peter Brandt

Peter Brandt cho biết ông thường sử dụng biểu đồ Renko trên khung tuần để theo dõi giá Bitcoin. Theo Peter, Renko có thể làm giảm bớt nhiều “động thái giả”.

“Biểu đồ mà tôi tin tưởng nhất là Renko khung tuần. Theo thống kê của tôi, chỉ có 5 sai lầm trong 5 năm qua. Tín hiệu gần đây nhất là mua ở mức 22,000 USD. Tôi phân bổ một phần vốn vào Bitcoin ở vùng này”.
Peter Brandt

JPMorgan xử lý hàng tỷ USD mỗi ngày nhờ token riêng

JPMorgan, một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất thế giới, cho biết công ty có thể xử lý hàng tỷ USD giao dịch mỗi ngày thông qua JPM Coin.

Trong video của Bloomberg ngày 26/10, Takis Georgakopoulos, quản lý cấp cao của JPMorgan cho biết hiện tại công ty có thể xử lý 1 tỷ USD mỗi ngày thông qua hệ thống thanh toán JPM Coin của mình. 

Con số này chỉ chiếm một phần nhỏ trong số 10 nghìn tỷ USD giao dịch mà JPMorgan xử lý hàng ngày thông qua các nền tảng truyền thống của công ty. Dù vậy, đây là minh chứng cho thấy JPM Coin đang ngày càng được chấp thuận, sử dụng rộng rãi.

Chủ tịch SEC tiết lộ về 5 tỷ USD tiền phạt liên quan đến crypto

Gary Gensler, Chủ tịch SEC cho biết cơ quan này đã thực thi 780 vụ kiện, gồm 500 trường hợp riêng lẻ và hoàn trả 930 triệu USD cho các nhà đầu tư bị thiệt hại.

Ngày 25/10, Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã công bố bài phát biểu trên Diễn đàn Thực thi Chứng khoán năm 2023. Tài liệu này tiết lộ các hành động của cơ quan quản lý đối với 5 tỷ USD tiền phạt. 

“Đừng bắt tôi phải bắt đầu phát biểu về tiền mã hóa. Tôi sẽ không nêu tên các tổ chức và cá nhân mà SEC đã buộc tội trong lĩnh vực này.”

Gary Gensler, Chủ tịch SEC

Động thái này của Gary Gensler đã trở thành tâm điểm bàn tán của các nhà đầu tư crypto. Phát biểu về góc độ kinh tế từ hành động thực thi pháp lý của SEC, Gary Gensler lưu ý rằng cơ quan này đã đệ trình hơn 780 vụ vào năm 2023, bao gồm 500 trường hợp riêng lẻ. 

gary gensler
Gary Gensler vẫn giữ vững quan điểm về thị trường tiền mã hóa. Ảnh: WatcherGuru.

Ngoài ra, SEC đã thu hồi 5 tỷ USD sau phán quyết của tòa án. Trong đó, 930 triệu USD đã được chuyển lại cho các nhà đầu tư bị thiệt hại. Kể từ tháng 12/2021, SEC đã đệ đơn kiện 40 công ty vì vi phạm nhiều quy định khác nhau và phạt hơn 1.5 tỷ USD. Gensler cho biết cơ quan quản lý đã giải quyết các khoản phí lưu trữ hồ sơ với 23 công ty chỉ trong năm 2022.

Đọc thêm: "Buy Bitcoin" lọt top từ khoá tìm kiếm nhiều nhất ở Anh

RELEVANT SERIES