SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Genesis nộp đơn kiện công ty mẹ vì khoản nợ 600 triệu USD

Ngày 6/9, nền tảng cho vay tiền mã hoá đã phá sản Genesis Global Capital (GGC) đã đệ đơn kiện công ty mẹ DCG nhằm yêu cầu hoàn trả khoản vay quá hạn trị giá hơn 600 triệu USD.
Avatar
quynhnt
Published Sep 07 2023
Updated Sep 07 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, GGC đã đệ đơn khiếu nại Digital Currency Group (DCG) và DCG International Investments (DCIG) tại tòa án phá sản quận phía Nam của New York. Cả 2 công ty này đều thuộc sở hữu của DCG.

Theo đó, Genesis đã cho DCIG vay khoảng 18,697.7 Bitcoin vào tháng 6/2022 với thoả thuận cho vay từng được thông qua vào năm 2019. Số dư còn lại đã được chuyển đổi thành khoản vay có thời hạn cố định vào ngày 11/5 năm nay. Hiện khoản vay đã được hoàn trả một phần và số dư còn lại là 4,550.5 BTC.

Ngày 9/5, DCIG đã gửi cho GGC yêu cầu chuyển đổi số nợ thành khoản vay mở. Tuy nhiên, phía Genesis không chấp thuận điều này trong bối cảnh số tiền còn lại vẫn chưa được thanh toán. Do đó, công ty này đang yêu cầu hoàn trả khoản vay kèm lãi suất và phí trả chậm.

Ngoài ra, đơn kiện được đệ trình lên toà án cho thấy các bên đã đàm phán vào hồi tháng 8. Tuy nhiên, vấn đề liên quan đến khoản vay vẫn chưa được giải quyết. Hiện số nợ 4,550.5 BTC trị giá khoảng 116,875,000 USD.

Theo đơn khiếu nại khác, Genesis đã mở thêm 4 khoản vay cho DCG vào năm 2022 với tổng trị giá 500 triệu USD, có thời gian đáo hạn lần lượt là 11/5 và 13/5. Ngoài ra, công ty mẹ Genesis đang tìm cách hoàn trả tiền gốc mà không phải trả phí trễ hạn.

Song, vụ kiện có thể không được đưa ra phán quyết. Đại diện của DCG tiết lộ Genesis đã đồng ý duy trì hoạt động để chúng tôi có thể tiếp tục chuyển đổi thỏa thuận từng đạt được với Genesis, UCC và DCG. Nền tảng này đang soạn thảo thỏa thuận hoãn trả nợ tạm thời và dự kiến ​​sẽ sớm nộp nó lên tòa án.

Genesis đã tuyên bố nộp đơn phá sản vào hồi tháng 1 năm nay. Thời điểm đó, công ty này thông báo ngừng rút tiền và hoạt động cho vay trong khi sa thải hàng loạt nhân viên. Ngoài ra, Genesis phải đối mặt với khoản nợ lên đến 3.5 tỷ USD sau khi đệ đơn phá sản.

Ngày 29/8, DCG đã đạt được thỏa thuận với các chủ nợ không có bảo đảm của Genesis. Theo đó, công ty này sẽ trả lại 70-90% số tiền tương đương bằng USD dù Uỷ ban chủ nợ và sàn giao dịch Gemini đã lên tiếng phản đối về thoả thuận trên.

Đọc thêm: Arkham Intelligence: “Grayscale là cá voi Bitcoin lớn thứ 2 thế giới”

RELEVANT SERIES