SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Arkham Intelligence: “Grayscale là cá voi Bitcoin lớn thứ 2 thế giới”

Trong tweet ngày 6/9, nền tảng phân tích blockchain Arkham Intelligence tiết lộ quỹ Bitcoin Trust của Grayscale nắm giữ số lượng Bitcoin lớn thứ 2 thế giới.
Avatar
quynhnt
Published Sep 07 2023
Updated Sep 07 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, Arkham cho biết quỹ tín thác này là chủ sở hữu Bitcoin lớn thứ 2 trên toàn cầu với hơn 16 tỷ USD tài sản kỹ thuật số. Con số này cũng tương đồng với dữ liệu từ trang web của Grayscale là 16.009 tỷ USD.

Ngoài ra, nền tảng phân tích blockchain Arkham cho biết số tiền này được phân bổ cho hơn 1,750 địa chỉ ví. Trong đó, mỗi ví nắm giữ khoảng 1,000 BTC trở xuống. Những ví này được Arkham phát hiện thông qua dữ liệu on-chain dù phía Grayscale không tiết lộ công khai thông tin về địa chỉ ví của quỹ tín thác.

Vào 2022, nhiều người đã đưa ra dự đoán về số dư Bitcoin của Grayscale sau vụ sụp đổ của FTX. Thời điểm đó, các quỹ đầu tư tiền mã hoá nêu bật một số lo ngại liên quan đến vấn đề bảo mật và nhấn mạnh đây là lý do khiến công ty không tiết lộ thông tin về địa chỉ ví nắm giữ BTC. Tuy nhiên, sàn Coinbase - đối tác giám sát của Grayscale sau đó đã công bố báo cáo chi tiết về tài sản mà họ nắm giữ.

Trước đây, Arkham cũng từng các định quỹ Ethereum Trust của Grayscale là chủ sở hữu Ethereum lớn thứ 2 với các địa chỉ ví nắm giữ số ETH trị giá khoảng 5 tỷ USD. Bên cạnh đó, công ty này cho biết Robinhood là cá voi Bitcoin lớn thứ 3 và nắm giữ lượng Ethereum lớn thứ 5 toàn cầu.

gbtc
Mức chiết khấu của GBTC hiện duy trì dưới 20%. Nguồn: Ycharts.

Theo dữ liệu của Ycharts, mức chiết khấu của GBTC vẫn ở mức dưới 20% bất chấp giá Bitcoin sideway dưới vùng giá 26,000 USD. Ngày 7/9, Bitcoin đang được giao dịch với mức giá 25,815 USD, tăng nhẹn 0.17% trong 24h qua.

crypto market
Thị trường crypto ngày 7/9. Nguồn: Coin360.

Trên thực tế, mức chiết khấu của GBTC đã chạm đáy trong vòng 2 năm qua sau khi Grayscale thắng kiện Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Như Interlock đã đưa tin, toà phúc thẩm tại Mỹ đã ra phán quyết vào ngày 29/8 về việc SEC từ chối đơn đăng ký của Grayscale để chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành spot Bitcoin ETF là tùy tiện và chưa đủ căn cứ.

Điều này mang lại một số tín hiệu tích cực cho thị trường tiền mã hoá. Dù vậy, SEC đã thông báo trì hoãn ra quyết định đối với quỹ spot Bitcoin ETF.

Theo đó, thời gian phê duyệt đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của loạt ông lớn phố Wall sẽ kéo dài hơn so với dự kiến. Thời hạn mới cho Wise Origin, Galaxy và WisdomTree là ngày 17/10 và Valkyrie là 2 ngày sau đó. Ngoài ra, đơn đăng ký của Bitwise sẽ được dời lịch xem xét đến ngày 16/10.

Đọc thêm: Ark Invest đăng ký spot Ethereum ETF

RELEVANT SERIES