SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ark Invest đăng ký spot Ethereum ETF

Nếu được Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán chấp thuận, sản phẩm của Ark Invest sẽ là quỹ spot Ethereum ETF đầu tiên ở Mỹ.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 07 2023
Updated Sep 07 2023
3 min read
thumbnail

Theo CoinDesk, sàn giao dịch Cboe BZX đã nộp đơn đăng ký quỹ ETH ETF cho 2 công ty quản lý tài sản Ark 21Shares và VanEck. Sau khi sàn nộp hồ sơ ngày 6/9, SEC sẽ có thời hạn 240 ngày để xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng.

Coinbase sẽ đóng vai trò là đối tác giám sát chung cho sản phẩm ETF của Ark 21 Shares và VanEck. Đồng thời, sàn là nhà giám sát cho số ETH được quỹ tín thác Ark 21Shares nắm giữ. VanEck không tiết lộ tên nhà giám sát.

Trong hồ sơ do Cboe đệ trình, Cboe cho biết Bank of New York Mellon sẽ là quản trị viên cho quỹ và đơn vị chuyển khoản. Tương tự các hồ sơ của Bitcoin ETF, tài liệu đề cập đến thỏa thuận chia sẻ giám sát với Coinbase đã đạt được vào ngày 21/6.

"Cboe và Coinbase sẽ hoàn thiện thỏa thuận mà các bên mong đợi trước khi được phép giao dịch cổ phiếu ủy thác".
Sàn Cboe

Theo TradingView, cổ phiếu của Coinbase đã tăng 0.7% lên 78.04 USD. Trong khi đó, giá Ethereum không có nhiều chuyển biến tích cực. Đầu ngày hôm nay (7/9), đồng coin tăng gần 4% lên 1,670 USD nhưng nhanh chóng giảm xuống dưới mốc 1,630 USD. Hiện Ethereum đang được giao dịch với giá 1,633 USD, thấp hơn 0.1% so với 24h trước.

giá eth
Giá Ethereum bật tăng rồi giảm mạnh ngay sau đó. Nguồn: TradingView.

Nếu một hoặc cả hai đơn đăng ký được chấp thuận, đây sẽ là lần đầu tiên Mỹ có spot ETH ETF. Tính đến nay, nước này chưa có quỹ spot ETF nào dành cho crypto dù nhiều ông lớn tài chính truyền thống như BlackRock và Fidelity đã bắt đầu cuộc đua spot Bitcoin ETF từ tháng 6.

Trước đây, SEC luôn liên tục từ chối đơn đăng ký quỹ spot Bitcoin ETF. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi sau phán quyết của Tòa án Phúc thẩm Quận Columbia hồi cuối tháng 8. Như Interlock đưa tin, tòa yêu cầu SEC phải xem xét yêu cầu chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành quỹ ETF của Grayscale.

Tòa tuyên bố hành động của SEC với Grayscale là "tùy tiện và thất thường". Đồng thời, thẩm phán cho rằng các tài sản cơ bản của quỹ futures Bitcoin ETF có mức độ tương quan cao với những tài sản hỗ trợ spot Bitcoin ETF.

Phán quyết của tòa không đồng nghĩa Grayscale chắc chắn được phép phát hành spot ETF, song vẫn là tín hiệu tích cực cho thấy các tòa án bắt đầu có sự can thiệp vào hoạt động của SEC.

Đọc thêm: CafeinDaily: USDC tích hợp Base và Optimism; dYdX chuyển sang Cosmos

RELEVANT SERIES