SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giá DOGE, FLOKI bật tăng sau động thái mới của Twitter

Sau khi X (Twitter) bất ngờ ra mắt tài khoản thanh toán riêng, giá những memecoin liên quan đến ông chủ Twitter Elon Musk như Dogecoin (DOGE) và Floki (FLOKI) bật tăng hơn 10%.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Jan 22 2024
Updated Jan 23 2024
3 min read
thumbnail

Đáng chú ý, dù thị trường tiền mã hóa tương đối trầm lắng, khối lượng giao dịch của cả 2 token đều tăng gần 200% trong ngày 21/1 (theo CoinGecko). Thành tích đáng chú ý này đã giúp DOGE vượt mặt LINK, xếp ở vị trí thứ 9 những đồng coin có khối lượng trong 24h qua cao nhất và chạm ngưỡng 672 triệu USD).

Bên cạnh đó, nhờ động thái trên, giá DOGE đã tăng khoảng 3.2% trong 7 ngày qua. Tính đến tối 22/1, giá DOGE dao động quanh vùng 0.083 USD và giảm khoảng 3.3% trong 24h qua (theo CoinGecko).

giá dogecoin
Giá DOGE ghi nhận tối 22/1. Nguồn: CoinGecko.

Ngoài ra, các hợp đồng tương lai liên quan đến 2 memecoin cũng bật tăng từ ngưỡng 200 triệu USD lên 430 triệu USD.

"Nhiều nhà đầu tư hy vọng các nhà quảng cáo có thể sử dụng Dogecoin để thanh toán cho dịch vụ và cho các mục đích sử dụng khác trên X. Khi đó, giá các đồng coin liên quan đến Musk tăng vọt", Simon Schaber - Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Spool DAO chia sẻ.

“Trường hợp tương tự xảy ra khi có tin Tesla chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin. Vì vậy, không lạ khi nhiều người đặt niềm tin và đầu tư vào đồng tiền mã hóa này”. 
Simon Schaber - Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Spool DAO.

Tài khoản dành riêng cho tính năng thanh toán đã xuất hiện trên ứng dụng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) của Elon Musk. Điều này khiến cộng đồng crypto xôn xao về khả năng tiền mã hoá sẽ được thanh toán trên X trong tương lai gần. 

Cụ thể, nhiều người dùng dự đoán nền tảng này sẽ ra mắt tính năng trên vào giữa năm 2024. Tuy nhiên, hiện thông tin về việc hỗ trợ thanh toán các loại tiền tệ truyền thống hay không chưa được X xác nhận. 

Dù chưa có bất kỳ bài đăng nào, tài khoản mới của X xuất hiện với tích vàng, cho thấy đây là tổ chức đã được xác minh. Ngoài ra, tên tài khoản cũng được đính kèm với logo X kèm theo cho thấy mối liên kết chặt chẽ với công ty của Elon Musk. 

Trên thực tế, Elon Musk đã tích hợp Dogecoin (DOGE) để thanh toán tại cửa hàng bán một số đồ lưu niệm của Tesla. Đây cũng là memecoin yêu thích, từng được vị tỷ phú này đề cập nhiều lần trên mạng xã hội. Do đó, nhiều người suy đoán rằng DOGE có thể là đồng coin có khả năng cao được dùng để thanh toán trên ứng dụng. 

Mặt khác, đây không phải lần đầu những bài đăng, sự kiện liên quan đến Twitter khiến giá Dogecoin hay Floki tăng vọt. Theo đó, ông chủ Twitter từng khiến giá đồng tiền mã hóa bật tăng gần 50% sau khi đăng ảnh chú chó cưng Floki của ông và giới thiệu là "tân CEO của Twitter". 

Sau làn sóng trên, tính đến tối ngày 22/1, giá FLOKI dao động quanh vùng 0.00003 USD, giảm 5.7% trong 24h qua (theo CoinGecko).

giá floki
Giá FLOKI ghi nhận tối 22/1. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: ONDO tăng nhẹ sau tin mở rộng ‘địa bàn’ sang APAC

RELEVANT SERIES