SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giá đồng coin này đang ổn định hơn cổ phiếu Amazon và Meta

Theo The Block, cổ phiếu Apple và vàng vẫn là những khoản đầu tư ổn định hơn Bitcoin. Dù vậy, giá Bitcoin hiện đang ít biến động hơn so với cổ phiếu của nhiều gã khổng lồ công nghệ khác như Amazon và Meta.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 03 2023
Updated Oct 07 2023
2 min read
thumbnail

Bitcoin và tiền mã hóa thường được cho là có tính biến động cao khi so sánh với các tài sản truyền thống như kim loại quý, tiền pháp định và cổ phiếu các công ty blue-chip. Tỷ lệ biến động của Bitcoin ở khoảng 32% hàng năm, giảm mạnh so với mức trung bình từ trước đến nay là 71%.

The Block Research đánh giá đây là "mùa hè yên bình nhất" của Bitcoin kể từ năm 2020. Năm 2022, nhà phân tích Rebecca Stevens cho hay giá trị Bitcoin đã giảm mạnh vào tháng 5, khiến nhà đầu tư có khoảng thời gian đầy khó khăn. Đến cuối năm, giá đồng coin mới có dấu hiệu phục hồi trở lại. 

coin98
Biến động Bitcoin so với cổ phiếu Amazon và Meta. Nguồn: The Block.

“Mùa hè năm ngoái, giá trị và tính ổn định của Bitcoin đều bị ảnh hưởng tiêu cực bởi xu hướng suy thoái chung của tiền mã hóa và cú sập Terra-LUNA", bà nhận xét.

Tỷ lệ biến động của Bitcoin chưa giảm xuống đủ thấp để cạnh tranh với các tài sản như vàng và cổ phiếu Apple. Song ở mức hiện tại, tiền mã hóa đang trở thành kênh đầu tư bền vững hơn cổ phiếu Meta và Amazon với tỷ lệ biến động lần lượt là 44% và 34%. Tỷ lệ biến động của Chỉ số Công nghiệp Dow Jones hiện là 13%.

Laura Vidiella, Phó Chủ tịch công ty đầu tư LedgerPrime cho rằng đây có thể là "khoảng thời gian bình yên trước cơn bão" và cộng đồng vẫn cần thận trọng trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

“Mức biến động thấp phản ánh thông tin thị trường có được tại thời điểm này. [...] Tôi dự đoán giá sẽ biến động trở lại vào mùa thu này", Vidiella cho hay.

Nếu dự đoán của Vidella đúng, thị trường sắp tới có thể đi theo đúng kỳ vọng của Arthur Hayes, CEO Maelstrom. Trong bài blog ngày 2/6, ông nhận định Bitcoin sẽ tăng giá mạnh vào cuối quý III và đầu quý IV năm nay.

Đọc thêm: Doanh thu khai thác Bitcoin tăng vọt 916 triệu USD trong tháng 5.

RELEVANT SERIES