SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giá SFM giảm hơn 50% sau khi SafeMoon nộp đơn phá sản

Ngày 15/12, giao thức SafeMoon nộp đơn xin phá sản theo Chương 7 sau khi đội ngũ quản lý dự án bị giới chức Mỹ buộc tội lừa đảo.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 15 2023
Updated Dec 16 2023
2 min read
thumbnail

Theo hồ sơ công ty gửi lên Tòa án Phá sản Mỹ Quận Utah, SafeMoon đang nắm giữ lượng tài sản trị giá từ 10 đến 50 triệu USD. Đáng chú ý, dự án có thể có từ 50 đến 99 chủ nợ với tổng số nợ phải trả dao động từ 100,000 đến 500,000 USD.

Ngoài ra, khác với những công ty nộp đơn theo Chương 11 như FTX hay BlockFi, SafeMoon quyết định đệ đơn phá sản theo Chương 7. Điều này đồng nghĩa tất cả tài sản của công ty sẽ được bán đi để trả cho các chủ nợ. Sau khi thanh lý tài sản, SafeMoon sẽ ngừng hoạt động và “biến mất” hoàn toàn khỏi thị trường.

Mặt khác, việc doanh nghiệp xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 Mỹ không phải là dấu chấm hết cho doanh nghiệp. Đây là cơ hội giúp công ty kéo dài thời gian trả nợ và phục hồi hoạt động kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp có thể thoát khỏi nguy cơ bị phá sản và tiếp tục hoạt động trên thị trường.

hồ sơ safemoon
Hồ sơ phá sản của SafeMoon. Nguồn: Storage Court Listener.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh SafeMoon tìm cách duy trì nền tảng sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ 2 trong số 3 nhà lãnh đạo dự án. 

Cụ thể,  ngày 2/11, nhà sáng lập Kyle Nagy, Giám đốc Điều hành Braden John Karony và Giám đốc Công nghệ Thomas Smith bị buộc tội âm mưu lừa đảo chứng khoán, âm mưu lừa đảo qua đường dây và âm mưu rửa tiền. Theo SEC, cả 3 đã chiếm đoạt hơn 200 triệu USD của nhà đầu tư và có hành vi lừa dối khách hàng.

Sau tin tức trên, giá token SFM của SafeMoon đã giảm mạnh hơn 54% trong 24h qua và giao dịch quanh vùng 0.00003 USD (theo CoinGecko).

giá sfm
Giá token SFM ghi nhận tối ngày 15/12. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Paxos: Đa số doanh nghiệp truyền thống hứng thú với crypto

RELEVANT SERIES