SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Paxos: Đa số doanh nghiệp truyền thống hứng thú với crypto

Theo khảo sát của Paxos, 99% người được hỏi cho biết trong năm 2023, công ty của họ đã chú ý đến các dự án blockchain nhiều hơn.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 15 2023
Updated Dec 16 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, công ty công nghệ tài chính Paxos đã khảo sát 400 giám đốc của các công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Mỹ. Những doanh nghiệp được Paxos khảo sát phải có ít nhất 5 triệu người dùng và quản lý trên 50 tỷ USD tài sản hoặc có khối lượng thanh toán hàng năm đạt mốc 50 tỷ USD.

Kết quả cho thấy dù ngày càng nhiều công ty chú ý tới thị trường mới nổi này, việc phát triển công nghệ blockchain và tiền mã hóa đang gặp nhiều thách thức. 56% người tham gia cho biết sự phức tạp trong việc triển khai là trở ngại lớn nhất ngăn cản doanh nghiệp áp dụng crypto.

Ngoài ra, 51% người được khảo sát cho rằng sự biến động của thị trường là yếu tố cản trở  quá trình áp dụng crypto trên diện rộng. 43% người tham gia khẳng định chi phí tài chính là bức tường ngăn cản tiềm năng phát triển của blockchain.

Dù vậy, phần lớn công ty tham gia khảo sát (98%) vẫn tin tưởng vào tiềm năng của tiền mã hóa và blockchain trong tương lai. Bất chấp sự biến động thị trường và những rào cản trong chính sách quản lý, công nghệ này vẫn vượt qua và ngày càng phát triển. 

rào cản paxos
Những lý do khiến doanh nghiệp khó áp dụng crypto. Nguồn: Paxos.

Cuộc khảo sát của Paxos được đưa ra trong bối cảnh dự luật chống crypto của Elizabeth Warren nhận sự ủng hộ của một số nhà lập pháp tại Mỹ. Đây được cho là nguyên nhân khiến thị trường crypto sập mạnh vào đầu tuần này.

Cụ thể, bà Warren cho biết các Thượng nghị sĩ Raphael Warnock, Laphonza Butler, Chris Van Hollen, John Hickenlooper và Ben Ray Luján đã ủng hộ dự luật của bà. Được trình bày vào tháng 7, dự luật trên tập trung vào việc chống sử dụng tiền mã hoá cho hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền hay tài trợ cho khủng bố. 

Bên cạnh đó, dự luật của Elizabeth Warren còn nhận được sự ủng hộ lưỡng đảng từ một số thượng nghị sĩ và tổ chức - bao gồm Viện Chính sách Ngân hàng, Hiệp hội Ngân hàng Massachusetts, Tổ chức Tài chính Toàn cầu, Cảnh sát trưởng Quận Major của Mỹ, Trung tâm Luật Người tiêu dùng Quốc gia,...

Đọc thêm: coinbase chuẩn bị kiện SEC

RELEVANT SERIES