SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giá token liquid staking trên Ethereum tăng mạnh

Giá các token thuộc mảng liquid staking bật tăng khi bản cập nhật Shanghai của Ethereum đang đến gần.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 09 2023
Updated Dec 22 2023
1 min read
thumbnail

Hàng loạt token của các dự án trên Ethereum cho thấy sự tăng trưởng vượt trội trong những ngày gần đây. Đơn cử, giá LDO, token của Lido Finance, đã tăng hơn 180% trong 7 ngày qua, hiện đang được giao dịch ở mức 1.956 USD (theo TradingView).

Lido Finance được xem là dự án dẫn đầu trong mảng liquid staking trên Ethereum. Theo số liệu từ Messari, số lượng ETH được stake trên Lido đạt 4.6 triệu vào ngày 16/12, chiếm hơn 65% thị phần staking trên Ethereum.

Ngoài ra, hàng loạt token của các dự án staking khác trên Ethereum đều có mức tăng trưởng ấn tượng trong 7 ngày qua như RPL (Rocket Pool) tăng 22%, ANKR (Ankr) tăng 33%, FXS (Frax Finance) tăng 43%...

Nguyên nhân của sự tăng trưởng là do bản cập nhật Shanghai của Ethereum vào tháng 3/2023. Theo thông báo từ Ethereum Foundation, bản cập nhật sắp tới của Ethereum sẽ tập trung vào việc cho phép validator rút ETH. 

Với tính năng mới, người dùng có thể linh hoạt thời gian stake Ethereum trên các nền tảng. Điều này sẽ thu hút nhiều người dùng hơn đến với các dự án liquid staking. Hiện tại, lợi nhuận cho hoạt động stake ETH trên Lido Finance đã đạt 4.5% một năm.  

Đọc thêm:  Cá voi ‘ngủ đông’ 8 năm bất ngờ chuyển toàn bộ Ethereum lên sàn CEX

RELEVANT SERIES