SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giám đốc Binance tại Vương quốc Anh từ chức

Jonathan Farnell, người từng giữ chức Giám đốc Binance tại Vương quốc Anh trước khi tiếp quản Bifinity - công ty con của nền tảng này đã thông báo từ chức.
Avatar
quynhnt
Published Oct 24 2023
Updated Oct 24 2023
3 min read
thumbnail

Theo hồ sơ của sàn giao dịch tại Vương quốc Anh và trang cá nhân của Farnell trên LinkedIn, ông đã từ chức tại Binance Markets Limited vào cuối tháng 9. Đồng thời, vị lãnh đạo này cũng thôi giữ vai trò Giám đốc tuân thủ cấp cao tại Binance Europe vào tháng 6. 

“Chúng tôi muốn cảm ơn Jonathan vì những đóng góp của ông ấy. Chúc ông mọi điều tốt đẹp trong chặng đường mới", đại diện của Binance tại Vương quốc Anh cho biết. 

Tin tức này xuất hiện trong khi Binance phải đối mặt với áp lực pháp lý ngày càng tăng ở Mỹ và Vương quốc Anh. Cuộc đàn áp của Cơ quan Quản lý Tài chính tại khu vực này đối với hoạt động quảng bá tiền mã hoá vào đầu tháng 10 đã khiến Binance quyết định ngừng chấp nhận người dùng Anh. 

cựu giám đốc binance ở anh
Jonathan Farnell, người từng giữ chức Giám đốc Binance tại Vương quốc Anh. 

Farnell là một trong những lãnh đạo cốt lõi của Binance đóng góp vào kế hoạch tuân thủ của sàn giao dịch để được cấp phép ở Anh. Ông bắt đầu công việc ở Binance kể từ 2021. Ban đầu Farnell gia nhập vào bộ phận tuân thủ, nhưng sau đó được bổ nhiệm làm Giám đốc của công ty tại Anh. 

Tháng 3/2022, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành của Bifinity - nền tảng thanh toán mới do Binance ra mắt. Cùng lúc Farnell đảm nhiệm chức vụ ở cả Binance và Bifinity. Trước đó, công ty này từng thoả thuận mua lại Eqonex, công ty mẹ của Digivault với mục đích xin giấy phép hoạt động cho Binance tại Anh. Song thương vụ mua lại sau đó dính líu với cơ quan quản lý khiến sàn giao dịch crypto đối mặt với loạt thách thức ở khu vực này. 

Đáng chú ý, Farnell từ chức trong bối cảnh loạt lãnh đạo cấp cao đều thông báo rời Binance. Vào hồi tháng 9, Gleb Kostarev - người đứng đầu khu vực Đông Âu, Cộng đồng các quốc gia độc lập, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc và New Zealand cùng với  Vladimir Smerkis - Tổng Giám đốc khu vực CIS đã tuyên bố rời đi. 

Với quyết định ngừng phục vụ người dùng Anh, Binance hiện đang tìm kiếm đối tác mới được FCA ủy quyền ở Anh để phê duyệt các dịch vụ tiền mã hoá phù hợp với quy định của cơ quan giám sát. Đồng thời, tuyên bố trước đó của sàn giao dịch cho thấy hiện cộng đồng tại khu vực này vẫn có thể sử dụng nền tảng sau khi hoàn thành quá trình xác thực. 

Trong khi đó, một số công ty khác trong ngành crypto ra sức chống lại chế độ quy định mới của Vương quốc Anh. Cụ thể, Bybit đã tạm ngừng các dịch vụ được cung cấp ở khu vực này vào tháng 9 trước khi khung pháp lý mới của FCA có hiệu lực. 

Đọc thêm: marketmove: Xu hướng tăng của Bitcoin có kéo dài đến hết tháng 10

RELEVANT SERIES