SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

MarketMove: Xu hướng tăng của Bitcoin có kéo dài đến hết tháng 10?

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ ba tháng 10 ở 30,379 USD, tăng 10.5%. Bitcoin đã đóng nến tuần bằng nến Marubozu tăng với phần thân rất dài bao trùm hoàn toàn 2 thanh nến trước đó. Liệu xu hướng tăng của Bitcoin có kéo dài đến hết tháng 10?
Avatar
tranhtnn
Published Oct 24 2023
Updated Oct 26 2023
4 min read
thumbnail

Đến chiều ngày 24/10, thị trường crypto chìm trong sắc xanh. Bitcoin lập đỉnh mới năm 2023 ở 35,280 USD, tăng 11.7% trong ngày.

image
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Xu hướng tăng trưởng mạnh của Bitcoin diễn ra khi kỳ vọng về spot Bitcoin ETF lên cao. Sáng 24/10, quỹ Bitcoin ETF của BlackRock còn bất ngờ xuất hiện trên website của Depository Trust and Clearing Corporation (DTCC). Theo sàn Nasdaq, đây là nền tảng cung cấp dịch vụ thông quan, lưu ký và cung cấp thông tin sau giao dịch.

Nhà phân tích Scott Johnson nhận định gã khổng lồ đầu tư BlackRock có khả năng khởi động vốn cho quỹ ETF nói trên sớm nhất là trong tháng này. Trong khi đó, nhiều chuyên gia khác từ Bloomberg và JPMorgan tin rằng Mỹ sẽ phê duyệt hàng loạt Bitcoin ETF trước ngày 10/1/2024.

Bên cạnh đó, Eric Balchunas - nhà phân tích cấp cao của Bloomberg ETF lưu ý rằng việc đầu tư vào quỹ ETF “thường không tốn nhiều tiền” và chỉ đủ để một quỹ ETF hoạt động. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng nhìn chung đây là dấu hiệu tốt và đánh dấu “ bước nữa trong quá trình ra mắt”.

Hiện iShares Bitcoin Trust đang Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) xét duyệt cùng với các quỹ spot Bitcoin ETF khác. Dù vậy, việc DTCC niêm yết mã của quỹ BlackRock là IBTC càng củng cố niềm tin của nhà tư về khả năng Mỹ sắp có spot Bitcoin ETF đầu tiên.

Ngoài ra, theo một số nhà phân tích, nguyên nhân thị trường tăng vọt còn đến từ hiệu ứng “Uptober”. Trong quá khứ, Bitcoin có hiệu suất tốt trong tháng 10 khi 8/10 năm Bitcoin đều kết thúc tháng bằng nến tăng và có lợi nhuận trung bình 22%. 

Bitcoin vượt kháng cự 32,000 USD 

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ ba tháng 10 ở 30,379 USD, tăng 10.5%. Bitcoin đã đóng nến tuần bằng nến Marubozu tăng với phần than rất dài bao trùm hoàn toàn 2 thanh nến trước đó.

Nến Marubozu thể hiện sức mạnh áp đảo của phe mua hoặc phe bán trong một phiên giao dịch. Marubozu có thể xuất hiện bất kì vị trí nào trong phân giao dịch. Nến Marubozu xuất hiện báo hiệu sự tiếp diễn xu hướng tăng.

Trên khung tuần, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng và breakout vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku. Trong quá khứ, Bitcoin thường có xu hướng tăng (hoặc giảm) rất mạnh sau khi thủng mây. Đường Lead 1 và 2 dốc lên, vùng mây xanh được mở rộng. 

Không những thế, đường MACD còn cắt Signal đi lên ở vị trí trên ngưỡng zero. Đây là một trong những tín hiệu tăng giá mạnh của chỉ báo này. Trước đó (8/2021), sau khi xuất hiện tín hiệu tương tự, Bitcoin đã tăng gần 60% và lập ATH ở 69,000 USD.

btc 24 10
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Ở phần lớn khung thời gian, Bitcoin đều thiên về xu hướng tăng và chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng. Tuy vậy, trong hai tuần qua, Bitcoin đã tăng gần 30% và nằm gần kháng cự 35,000 USD. Nhà đầu tư nên hạn chế fomo và chờ thị trường hạ nhiệt mới xem xét vào lệnh.

Chỉ số PCE và GDP sẽ được công bố trước cuộc họp FOMC

Ở tuần cuối cùng tháng 10, Mỹ sẽ công bố dữ liệu về tổng sản phẩm quốc nội trong quý II (ngày 26/10) cùng với dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào ngày 27/10. Tuy nhiên, điểm nổi bật có thể sẽ đến từ bài phát biểu của ông Powell, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang. 

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, đến chiều ngày 24/10, có 98.5% dự đoán FED sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại và 1.5% dự đoán giảm 0.25% trong cuộc họp đầu tháng 11 sắp tới.

lãi suất mục tiêu
Xác suất lãi suất mục tiêu của FED khi CPI được công bố. Nguồn: CME Group.

Nhìn chung, lạm phát vẫn là chủ đề chính được bàn luận nhiều trong quý IV dù nó đã không còn ảnh hưởng quá lớn đến crypto. 

Đọc thêm: 66 triệu USD chảy vào sản phẩm đầu tư kỹ thuật số

RELEVANT SERIES