SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Số giao dịch trên EVM blockchain bật tăng hơn 1,000%

Từ giữa tháng 11, lượng giao dịch trên các blockchain tương thích với EVM như Avalanche, Celo, Fantom, Polygon và BNB Chain tăng đột biến hơn 1,000%.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 28 2023
Updated Nov 29 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Fantom và Celo là 2 blockchain có mức tăng ấn tượng nhất. Theo dữ liệu của The Block, trong khoảng thời gian từ 17-26/11, số giao dịch trên Fantom ghi nhận mức tăng 1,321%, từ 239,920 lên mức 3.4 triệu giao dịch.

Ngày 24/11, lượng giao dịch trên Celo cũng tăng mạnh mạnh 1,277% chỉ trong 4 ngày, đạt mức 3.82 triệu giao dịch. Bên cạnh đó, chỉ số này trên Polygon, Avalanche và BNB Chain tăng lần lượt 155%, 857% và 55%.

lượng giao dịch trên evm chain
Lượng giao dịch trên các EVM blockchain tăng đột biến trong tháng 11. Nguồn: The Block.

Theo Rebecca Stevens - nhà phân tích nghiên cứu dữ liệu của The Block, nguyên nhân chính khiến số lượng giao dịch trên các EVM đến từ việc phí giao dịch trên mạng lưới Ethereum tăng cao. Đà tăng giá tích cực của các token trên EVM chain cũng góp phần làm tăng thông số trên.

Hơn nữa, sự gia tăng trong hoạt động mạng lưới đã khiến phí giao dịch của những EVM blockchain tăng cao. Đơn cử, theo dữ liệu từ FTMScan, phí giao dịch trung bình của Fantom đạt mức gần 5,500 Gwei vào ngày 23/11.

phí giao dịch fantom
Phí giao dịch trung bình trên Fantom. Nguồn: FTMScan.

Ngoài ra, theo WuBlockchain, một trong những nguyên nhân khác dẫn đến điều này là do cơn sốt Inscription đã lan sang EVM blockchain

Ngày 16/11, vì sự xuất hiện của chuẩn token PRC-20 tương tự BRC-20 của Bitcoin Ordinals, phí gas và lượng giao dịch trên Layer 2 Polygon đã tăng kỷ lục. Cơn sốt này đã lan sang Fantom và khiến nhiều nhà đầu tư đổ xô đúc (mint) và khắc (Inscription) các token liên quan đến "FRC-20" - tiêu chuẩn token lấy cảm hứng từ Ordinals trên Polygon.

Inscription: là nội dung được khắc lên sats để tạo ra Bitcoin NFT. Dễ hiểu hơn thì một Inscription là một NFT trên mạng lưới Bitcoin.

Đọc thêm: Animoca Brands đầu tư vào TON Network

RELEVANT SERIES