SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giao thức Balancer tiếp tục bị tấn công

Balancer, giao thức tài chính phi tập trung, đã bị tấn công frontend và thiệt hại 240,000 USD trong 30 phút.
Avatar
immihu.web3
Published Sep 20 2023
Updated Sep 20 2023
1 min read
thumbnail

Trong thông báo trên Twitter vào sáng ngày 20/9, giao thức Balancer cho biết giao diện frontend của dự án đã bị tấn công và yêu cầu người dùng không tương tác với trang web cho tới khi có thêm thông báo. 

Theo ZachXBT, kẻ tấn công đã chuyển tiền mà người dùng vừa gửi vào tài khoản của họ. Trong vòng 30 phút kể từ cảnh báo của Balancer, 240,000 USD đã bị đánh cắp. 

Đây là lần thứ 2 trong một tháng Balancer bị tấn công. Như Interlock đưa tin, ngày 27/8, Balancer, dự án tài chính phi tập trung trên Ethereum, cho biết đã bị tấn công và thiệt hại 900,000 USD.

Trước đó, Balancer đã phát hiện một lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến các pool vào ngày 22/8. Dự án yêu cầu người dùng rút tiền khỏi các pool và bắt đầu ngừng hoạt động các pool đó. Các tài sản có thể gặp rủi ro nằm trên Ethereum, Polygon, Arbitrum, Optimism, Avalanche, Gnosis, Fantom và zkEVM. 

Balancer là giao thức tạo lập thị trường (AMM) được ra mắt vào năm 2020 trên Ethereum. Balancer hiện xếp thứ 15 trên bảng thống kê giao thức DeFi với 836 triệu USD tài sản bị khóa. 

Dù tần suất của các vụ hack đã giảm trong năm 2023, hàng loạt các dự án DeFi lớn vẫn bị nhắm đến như Curve Finance, Compound hay Balancer...

Đọc thêm: Dấu hiệu cảnh báo đợt giảm giá sắp tới của ETH

RELEVANT SERIES