SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Gnosis ra mắt thẻ ghi nợ Visa self-custody

Chia sẻ tại sự kiện EthCC, Gnosis cho hay người dùng Gnosis Card có thể sử dụng thẻ ở bất kỳ nơi nào chấp nhận Visa. Gnosis Card sẽ sử dụng mạng lưới thanh toán mới mang tên Gnosis Pay.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 17 2023
4 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, chiều ngày 17/7, EthCC (Ethereum Community Conference), sự kiện blockchain thường niên hàng đầu châu Âu đã chính thức khai mạc tại Paris. Trong khuôn khổ sự kiện, hàng trăm nhà phát triển từ các dự án lớn như Aave, Ethereum, 1Inch… đã có bài phát biểu về dự án của họ và các chuyển động thị trường.

Ngày đầu sự kiện, Martin Köppelmann, đồng sáng lập ví Gnosis đã giới thiệu thẻ ghi nợ mới hỗ trợ thanh toán crypto liền mạch. Bước đầu, sản phẩm sẽ được phát hành ở Anh, các nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU) và Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA). Thẻ sẽ được mở rộng sang Mỹ, Brazil, Mexico, Singapore và Hong Kong trong quý IV.

image
Martin Köppelmann, nhà sáng lập Gnosis công bố sản phẩm mới tại EthCC mùa 6.

Người dùng cần kết nối ví với Gnosis Card để thanh toán ở các cửa hàng bên ngoài. Số tiền dùng cho các khoản thanh toán sẽ được lấy trực tiếp từ ví của họ thay vì phải nạp tiền trước vào thẻ. 

Friederike Ernst, đồng sáng lập Gnosis Chain và Gnosis Pay cho hay phương thức thanh toán mới khác với các mạng lưới Web2 vì người dùng vẫn có quyền giám sát tiền của họ. Đồng thời, thẻ cũng không giống thẻ thanh toán Web3 vì người dùng không cần phải chuyển tiền trước.

"Nếu bạn có thẻ Binance, bạn nạp tiền mã hóa vào tài khoản của mình và tiêu số tiền đó. Với Gnosis Pay, bạn tiêu tiền trong ví self-custody ngay khi dùng thẻ" 
Friederike Ernst, đồng sáng lập Gnosis Chain

Trước mắt, thẻ tích hợp Visa chỉ chấp nhận EURe, một loại stablecoin peg với đồng EUR. Đội ngũ Gnosis Pay đang có kế hoạch tích hợp thêm DAI, stablecoin phi tập trung của MakerDAO. Sắp tới, nếu người dùng chỉ có những loại token khác trong ví, hệ thống sẽ đề xuất hoán đổi token đó sang EURe.

Ngoài ra, Gnosis Pay đang triển khai layer 2 trên Gnosis Chain để hỗ trợ mạng lưới mở rộng quy mô. Qua đó, mạng lưới có thể tăng cường bảo mật thông tin xác minh giao dịch (KYT) và xác minh danh tính (KYC), vốn cần thiết trong quá trình chuyển đổi tiền pháp định sang tiền mã hóa trên Visa.

Trong lần ra mắt này, thẻ Gnosis cũng sẽ tích hợp tính năng account abstraction, cho phép người dùng sử dụng ví đăng nhập vào ứng dụng web thay vì seed phrase. Gnosis Pay sẽ chỉ cấp một thẻ vật lý cho người dùng. Sau khi dự án ra mắt ứng dụng dành cho thiết bị di động, người dùng sẽ phải đăng ký với giá 30 EURe.

Đồng thời, Gnosis Pay sẽ cung cấp công cụ và API để cho phép những ứng dụng ví, DAO hoặc NFT khác triển khai sản phẩm tương tự Gnosis Card cho người dùng của họ.

“Về cả khía cạnh công nghệ và quy định, đó là bước tiến lớn. Chúng tôi sẽ cho phép các ví khác sử dụng cơ sở hạ tầng này để phát hành thẻ riêng của họ” 
Martin Köppelmann, nhà sáng lập Gnosis Chain

Các nhà phát triển Gnosis Pay đã thảo luận với các ví muốn tận dụng cơ sở hạ tầng của Gnosis để phát hành sản phẩm tương tự. Theo Ernst, một số dự án như Zerion, Bankless và 1Inch đã bày tỏ sự quan tâm tới đề xuất này.

Gnosis coi các mạng lưới và thẻ thanh toán tiền mã hóa là cầu nối giữa trải nghiệm on-chain và off-chain. Vì vậy, Martin Köppelmann cho rằng một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất là giúp những cầu nối này có "tải trọng" tốt hơn, hay nói cách khác là tăng khả năng ứng dụng cho mạng lưới thanh toán.

"Nhìn vào các nền tảng tài chính, thanh toán cho đến nay vẫn là phương thức được sử dụng nhiều nhất, phải không? Chúng ta thực hiện thanh toán hàng ngày. Nếu có thể thanh toán bằng phương tiện Web3 thì thật tuyệt vời", nhà sáng lập Ernst chia sẻ.

Đọc thêm: Lens Protocol công bố V2 tại sự kiện EthCC.

RELEVANT SERIES